woldcup888 phân tích: Hoàng Đức 'hành hạ' hàng phòng ngự Hà Nội FC

woldcup888 phân tích: Hoàng Đức 'hành hạ' hàng phòng ngự Hà Nội FC

 

Ở vòng 8 V-League 2021, Viettel FC có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC. Trong quá khứ, kể từ khi lên chơi ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, "hậu duệ Thể công" vẫn chưa một lần biết đến mùi chiến thắng trước đội bóng cùng thành phố.

xem thêm: ty le ca cuoc c1

Lần gần nhất hai đội gặp nhau, Viettel đã thất bại trước Hà Nội FC trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2020 với bàn thắng duy nhất được ghi do công của Bùi Hoàng Việt Anh. 

Trong chuyến làm khách trước Hà Nội ở vòng đấu này, Viettel được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ khi Hà Nội FC gặp phải khủng hoảng trầm trọng về mặt lực lượng. Việc thiếu vắng Bùi Hoàng Việt Anh, Hùng Dũng, Bruno và đội trưởng Văn Quyết đã khiến đội bóng của tân HLV Hoàng Văn Phúc gặp vô vàn khó khăn.

Viettel đã có một trận đấu chơi lấn lướt trước đội chủ nhà và Hoàng Đức chính là một trong những ngôi sao sáng nhất. Mặc dù không trực tiếp ghi bàn, nhưng chính sự cơ động của cầu thủ sinh năm 1998 này đã làm hàng phòng ngự của Hà Nội FC nhiều phen khổ sở.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của Hoàng Đức và các đồng đội, Viettel cuối cùng cũng có lần đầu tiên có được chiến thắng trước Viettel. 

Tuy nhiên, trận thắng này của đội bóng quân đội lại không được trọn vẹn khi ngoại binh Caique bị nhận thẻ đỏ ở những phút cuối cùng và tiền đạo chủ lực Pedro Paulo đã gặp phải chấn thương và bị thay ra ngay đầu hiệp 2.

Hải Huy và các đồng đội đã có màn trình diễn mãn nhãn với chiến thắng 1-0 trước CLB Sài Gòn. Diogo Pereira là người đem về bàn thắng "quý hơn vàng" cho Than Quảng Ninh từ chấm 11m.

Trận thắng giúp Than Quảng Ninh đứng ở vị trí thứ nhất trên BXH, hơn HAGL 2 điểm. Tuy nhiên, sau trận đấu, đội trưởng Nguyễn Hải Huy lại cho biết: "Mùa giải còn dài, mục tiêu của chúng tôi chỉ là trụ hạng. Hy vọng các cầu thủ Quảng Ninh sẽ duy trì phong độ ở những trận đấu tới".

Quảng Ninh có trận thắng thứ 4 liên tiếp, tuy nhiên các cầu thủ lại chưa nhận được đồng lương thưởng nào trong vòng 8 tháng qua. Đây cũng là lý do mà Hải Huy cũng như HLV Hoàng Thọ có vẻ mặt buồn rười rượi khi trả lời trước truyền thông sau trận thắng.