woldcup888 phân tích: Solskjaer cố giữ, Cavani vẫn dứt khoát rời MU

woldcup888 phân tích: Solskjaer cố giữ, Cavani vẫn dứt khoát rời MU

 

Chân sút Uruguay được cho nói rõ với MU, việc anh quyết định trở lại Nam Mỹ không liên quan đến chuyện tiền bạc.

xem thêm: ty le ca cuoc dem nay

Solskjaer và MU cố thuyết phục Edinson Cavani ký gia hạn, ở lại Old Trafford lâu hơn sau hợp đồng đầu tiên hết hạn vào hè này.

Ngay từ các cuộc đàm phán đầu tiên, MU đã tỏ rõ thành ý ấy. Cavani cho thấy tầm quan trọng với Quỷ đỏ, với sự dày dạn kinh nghiệm và bản năng của 1 sát thủ ghi bàn.

Việc anh ở MU còn có ích rất nhiều cho các cầu thủ trẻ như Mason Greenwood, Rashford, Martial,… học hỏi.

Sau trận MU thắng ngược Tottenham 3-1, với một Cavani sắc sảo, nhạy bén khiến Solskjaer càng tha thiết mong anh ở lại.

Tuy nhiên, tin tức mới nhất từ tờ The Athletic cho hay, Cavani đã quyết định vẫn rời MU vào cuối mùa.

Nguồn này khẳng định, Cavani nói rõ với lãnh đạo MU và Solskjaer, rằng việc anh lựa chọn trở lại Nam Mỹ hoàn toàn không liên quan gì đến chuyện tiền bạc.

Cavani muốn ở bên gia đình và nơi có điều kiện thời tiết tốt hơn. Anh được cho đang hoàn tất những thỏa thuận cuối cùng để gia nhập CLB Boca Juniors (Argentina).

Trước đó cha Cavani từng cho biết, con trai ông không cảm thấy thoải mái ở Anh. Bởi ảnh hưởng dịch Covid-19 nên việc để tiền đạo này thích ứng càng khó khăn hơn.

Chưa kể, anh còn bị FA buộc tội phân biệt chủng tộc một cách khá oan bởi do sự khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ,…

Không có hy vọng đua danh hiệu vô địch Bundesliga, và top 4 cũng rất khó khăn (cách 7 điểm, khi còn 8 vòng), Dortmund đang dồn sức vào cuộc chiến Champions League.

Vô địch châu Âu là không dễ dàng, nhưng ít nhất Dortmund có động lực để chiến đấu cho chiếc vé bán kết: 12 triệu euro tiền thưởng.

Mỗi đội bóng có mặt ở bán kết được nhận khoản tiền 12 triệu euro từ UEFA. Trong bối cảnh tài chính bị ảnh hưởng bởi Covid-19, đây là con số rất lớn.

Thế nên, Dortmund chọn giải pháp tấn công tổng lực trong cuộc tái đấu Man City.

Đá phòng ngự với Man City - đội bóng rất giỏi trong việc kiểm soát bóng - không phải giải pháp hay.

Để đạt mục tiêu, trước tiên HLV Edin Terzic cần phải đánh thức Haaland - người không ghi bàn trong 3 trận gần nhất của Dortmund, cũng như các trận vòng loại World Cup 2022 cùng Na Uy.

Thorgan Hazard có khả năng được trao suất đá chính trên hàng công cạnh Haaland và Marco Reus, trong bối cảnh Jadon Sancho chấn thương.

Man City cũng chọn giải pháp tấn công trong trận lượt về trên sân Signal-Iduna-Park, vì lợi thế 2-1 khá mong manh.

Kể từ khi Pep Guardiola ngồi ghế huấn luyện, Man City chưa bao giờ vượt qua được vòng tứ kết Champions League. Trong 4 mùa trước, họ thua 3 trận tứ kết và 1 lần dừng bước từ vòng 1/8.

Cuối tuần qua, Pep Guardiola chấp nhận để một số trụ cột nghỉ ngơi và thua Leeds ngay trên sân nhà, vì tham vọng bán kết.

Dortmund khát vọng điều kỳ diệu. Man City quyết tâm thay đổi vận mệnh với Pep. Ở Signal-Iduna-Park là cuộc chiến của bóng đá tấn công, với lợi thế nghiêng về đội bóng đang dẫn đầu Premier League.