Xemdabanhhd đưa tin: Vô địch Euro 2020, Italia nhận khoản thưởng kỷ lục; Ronaldo đoạt danh hiệu Vua phá lưới

Xemdabanhhd đưa tin: Vô địch Euro 2020, Italia nhận khoản thưởng kỷ lục; Ronaldo đoạt danh hiệu Vua phá lưới

Vô địch Euro 2020, Italia nhận khoản thưởng kỷ lục; Ronaldo đoạt danh hiệu Vua phá lưới; CLB Viettel có trận thắng thứ 2 ở AFC Champions League... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Vô địch Euro 2020, Italia nhận khoản thưởng kỷ lục

Chức vô địch lịch sử giúp đội tuyển Italia nhận được 10 triệu euro. Ngoài ra là các khoản thưởng lũy kế trên hành trình vào đến chung kết, tất cả giúp họ bỏ túi 34 triệu euro ở kỳ Euro 2020, nhiều nhất từ trước tới nay.

Dù gặp nhiều khó khăn do bệnh dịch khiến các trận đấu khó lấp đầy khán giả, các nhà tài trợ khó vung tiền mạnh do làm ăn thất bát, song năm nay UEFA vẫn chi thưởng “vọt xà” so với các kỳ trước. Như UEFA công bố, quỹ thưởng của Euro 2020 tăng 28% so với giải đấu năm 2016.

Xem thêm: Hinh gai xinh


Theo đó, sẽ có tới 371 triệu Euro dành cho quỹ chi thưởng. Đội vô địch Italia sẽ nhận về con số chưa từng có là 10 triệu Euro (khoảng 272 tỷ đồng). Nhưng chắc chắn, theo mức thưởng lũy kế dành cho các đội tuyển góp mặt ở vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết rồi bán kết thì số tiền tổng họ được nhận còn lớn hơn như thế rất nhiều.

Vô địch Euro 2020, Italia nhận khoản thưởng kỷ lục; Ronaldo đoạt danh hiệu Vua phá lưới 
Italia nâng cúp vô địch Euro 2020. Ảnh: UEFA
Cụ thể, một đội tuyển lọt vào vòng 1/8 sẽ bỏ túi 2 triệu Euro, vào tứ kết là 3,25 triệu, bán kết là 5 triệu Euro, mỗi trận thắng ở vòng bảng có thêm 1,5 triệu và hòa là 0,75 triệu Euro. Tổng cộng, trên hành trình vào đến chung kết, Italia đã chắc chắn “gom” được xấp xỉ 15 triệu Euro, cộng thêm 10 triệu Euro vô địch và 9,25 triệu cho việc giành vé vào vòng chung kết, họ sẽ có 34 triệu Euro, bằng 9% tổng quỹ chi thưởng của UEFA dành cho 24 đội bóng. Trong khi đó, theo dự tính, Anh sẽ có 30 triệu Euro tổng tiền thưởng (gồm 7 triệu cho đội Á quân  rõ ràng, đội vô địch thì luôn thu về con số cao nhất. Nhưng với người Italia, quan trọng nhất vẫn là họ đã mang về chức vô địch Euro. Chắc chắn sẽ có những buổi tiệc ăn mừng thâu đêm và chắc chắn cũng sẽ có những cơn mưa tiền thưởng khác dành cho đoàn quân của Roberto Mancini.

Italy trở thành nhà vô địch Euro 2020 sau loạt sút luân lưu may rủi

Italy đã trở thành nhà vô địch Euro 2020 sau khi có chiến thắng nghẹt thở trước đội chủ nhà Anh ngay tại thánh địa Wembley ở chung kết.

Italy đánh bại tuyển Anh 3-2 ở loạt sút luân lưu may rủi sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong 120 phút.

Trước đó, ngay phút thứ 2, Luke Shaw sớm đưa tuyển Anh vươn lên dẫn trước với pha dứt điểm căng trong vòng cấm.

 
Vô địch Euro 2020, Italia nhận khoản thưởng kỷ lục; Ronaldo đoạt danh hiệu Vua phá lưới 
Luke Shaw là người mở tỷ số của trận chung kết Euro 2020 ngay ở phút thứ 2 của trận đấu. Ảnh: Reuters.
Đến phút 67, Leonardo Bonucci có mặt đúng lúc để tung ra cú dứt điểm cận thành ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Italy trước Anh ở chung kết Euro 2020.
Đây là lần thứ 2 trong lịch sử đội tuyển Italy bước lên ngôi vương Euro, sau khi từng đăng quang giải đấu này vào năm 1968.

Trong khi đó, đội tuyển Anh đã lỡ cơ hội để có thể đoạt cúp trong lần đầu tiên họ góp mặt ở trận chung kết Euro.

Ronaldo đoạt danh hiệu Vua phá lưới Euro 2020

Với 5 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, tiền đạo Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha đã giành danh hiệu Vua phá lưới Euro 2020

Tại Euro 2020, Cristiano Ronaldo có tổng cộng 5 pha lập công đều đến từ vòng đấu bảng. Trong số 5 bàn thắng đó, có tới 3 lần CR7 thực hiện trên chấm phạt đền. Đội tuyển Bồ Đào Nha của anh cũng thi đấu không thành công và sớm trở thành cựu vương khi để thua 0-1 trước Bỉ tại vòng 1/8.

Vô địch Euro 2020, Italia nhận khoản thưởng kỷ lục; Ronaldo đoạt danh hiệu Vua phá lưới 
Ronaldo có thêm 1 danh hiệu cá nhân. Ảnh: Getty.
Trong khi đó, Patrik Schick gây ấn tượng với 5 pha lập công dù trước giải đấu, chân sút đang khoác áo Bayer Leverkusen không được đánh giá cao. Chính sự tỏa sáng của ngôi sao 25 tuổi đã góp công lớn giúp CH Czech lọt vào tới vòng tứ kết (thua Đan Mạch 1-2).
Có được 5 bàn thắng khi EURO 2020 khép lại như Patrik Schick nhưng Ronaldo đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới nhờ có 1 pha kiến tạo, còn Schick không có pha chuyền bóng nào cho đồng đội lập công.

Xếp ngay sau 2 cái tên kể trên là Romelu Lukaku (Bỉ), Harry Kane (Anh), Karim Benzema (Pháp) và Emil Forsberg (Thụy Điển), cùng có được 4 bàn.

CLB Viettel có trận thắng thứ 2 ở AFC Champions League

Tối 11/7, chiến thắng 1-0 trước Kaya Iloilo giúp CLB Viettel trở thành đại diện Việt Nam giành nhiều điểm nhất tại vòng bảng AFC Champions League sau 17 năm.

Với 6 điểm sau 6 trận, CLB Viettel trở thành đội có nhiều điểm nhất trong những đại diện của Việt Nam tham dự vòng bảng AFC Champions League kể từ năm 2004. 17 năm trước, CLB HAGL từng giành 7 điểm sau vòng bảng đấu trường châu lục.

Vô địch Euro 2020, Italia nhận khoản thưởng kỷ lục; Ronaldo đoạt danh hiệu Vua phá lưới 
CLB Viettel là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt ở AFC Champions League 2021. Ảnh: Kaya FC.
Tại AFC Champions League 2021, ngoại trừ BG Pathum United, các CLB còn lại của Đông Nam Á đều phải dừng bước từ vòng bảng. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Jurgen Gede thẳng thắn nhìn vào những điều chưa hài lòng, dù đã có 3 điểm sau trận đấu.
Ông Gede nói: “Tất nhiên ngay khi vào cuộc, CLB Viettel đã muốn có trận thắng. Lúc đầu chúng tôi tìm kiếm bàn thắng, nhưng đáng tiếc là không thể làm được điều đó trong hiệp một. Chúng tôi đã tạo nhiều cơ hội, nhưng những quyết định trong vòng cấm lại chưa chính xác. Đây cũng là vấn đề về chất lượng, và chúng tôi phải làm việc nhiều hơn để cải thiện".

Chiến lược gia người Đức vẫn thừa nhận đây là thắng lợi may mắn của CLB Viettel: "Đến cuối cùng tôi phải nói chúng tôi đã may mắn. Đây cũng là niềm vui của Caique, người nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận ở cả hai cuộc đọ sức với Kaya".