Xemdabanhhd đưa tin: 1 giờ 45 ngày 12/10: Bắc Macedonia – Đức: Đội khách giành vé sớm?

Xemdabanhhd đưa tin: 1 giờ 45 ngày 12/10: Bắc Macedonia – Đức: Đội khách giành vé sớm?

Nếu đánh bại chủ nhà Bắc Macedonia còn Armenia mất điểm trước Romania, Đức sẽ chính thức giành vé đến World Cup 2022.

Hiện tại Đức đang dẫn đầu bảng J với 18 điểm sau 7 trận, hơn Bắc Macedonia và Armenia cùng 6 điểm trong khi chỉ còn 3 lượt đấu. Vì vậy nếu Đức thắng trong khi Armenia cũng không thể vượt qua Romania, chiếc vé đến World Cup 2022 đầu tiên của khu vực châu Âu sẽ thuộc về thầy trò HLV Hansi Flick.

Ở trận này, chủ nhà vắng tiền vệ chủ chốt Muslia và hậu vệ Tihomir Kostadinov vì chấn thương. Marcedonia cũng không có phong độ tốt trong loạt trận gần đây. Chiến thắng 4-0 trên sân đối thủ yếu nhất bảng là Liechtenstein không bù đắp nổi chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng trước đó.


Xem thêm: Highlight bong da ngoai hang anh

59461710_403.jpg
Thủ môn đội trưởng Manuel Neuer đã trở lại tập luyện và có thể ra sân ngay từ đầu. 
 
 
 
Ở phần ngược lại, Đức đón chào sự trở lại của thủ môn đội trưởng Manuel Neuer sau khi vắng ở trận thắng Romania vì chấn thương, nhường chỗ cho Ter Stegen. Thủ môn 35 tuổi đã trở lại tập luyện bình thường ở khu tập trung tại thủ đô Skopje những ngày qua. Nếu ra sân, Neuer sẽ có trận thứ 107 cho Die Mannschaft. Đức cũng bảo toàn lực lượng sau trận thắng Romania, không gặp bất cứ tổn thất nào.

Xét về mọi mặt, Đức vượt trội so với chủ nhà Bắc Macedonia. Tuy nhiên, người hâm mộ Die Mannschaft chưa thể quên “Đêm kỳ diệu ở Duisburg” mà Bắc Macedonia từng tạo ra khi giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách.


Trận thua đó khiến báo chí thế giới sửng sốt, cũng là trận chấm dứt chuỗi 17 trận toàn thắng của Đức ở thời điểm đó và báo hiệu đoạn cuối thất bại trong nhiệm kỳ của HLV Joachim Low.


Tình thế bây giờ đã khác, Joachim Low đã ra đi, Hansi Flick lên thay. Sự rệu rã của Die Mannschaft đã được bàn tay của cựu HLV Bayern Munich gột rửa bằng sự trẻ trung, uyển chuyển và tấn công trực diện, hiệu quả hơn rất nhiều. 4 trận đầu tiên của Flick toàn thắng với 14 bàn thắng và chỉ lủng lưới 1 bàn là minh chứng rõ nét. Đức đang trở lại hình hài của một đại gia đích thực.

bac-macedonia-vs-duc-2.jpg
Leroy Sane và động đội sẽ "trả đủ vốn lẫn lời" trước Bắc Macedonia từ trận thua 1-2 ở lượt đi?
Bắc Macedonia cũng đã khác, thủ lĩnh Goran Pandev, người ghi bàn quyết định trong chiến thắng 2-1 tại Duisburg hồi tháng 3 đã giải nghệ sau EURO 2020. Vắng cầu thủ xuất sắc nhất, Bắc Macedonia trở nên mềm yếu hẳn.

Quảng cáo

 
Đội khách được đánh giá cao hơn nhưng Hansi Flick vẫn giữ sự thận trọng nhất định. Trong buổi họp báo trước trận, HLV này nói: "Tôi nghĩ bầu không khí ở Skopje sẽ hừng hực. Bắc Macedonia chưa hết động lực, họ muốn bảo vệ cơ hội vượt qua vòng loại. Chiến thắng tại Đức ở lượt đi đã tạo ra sự tự tin lớn. Đội bóng này biết cách chơi bóng, họ có những cầu thủ lành nghề trong đội hình. Vì vậy, chúng tôi phải thể hiện những phẩm chất riêng của mình và điều đó sẽ mang tính quyết định."

Hansi Flick cũng tránh nhắc lại thất bại của người tiền nhiệm trong trận lượt đi: "Tôi không nhìn lại quá khứ. Chúng tôi có triết lý của riêng mình trên sân, các cầu thủ sẽ chơi đoàn kết, duy trì sự năng động và giành chiến thắng để tham dự World Cup càng nhanh càng tốt."

Đội hình dự kiến:

Bắc Macedonia: Dimitrievski - S. Ristovski (c), Velkovski, Ristevski, Alioski - Elmas, Kostadinov, Spirovski, Churlinov - Bardhi - M. Ristovski