Nhẫn cưới có ý nghĩa gì? Bí quyết chọn nhẫn cưới cho nam giới tay to

Nhẫn cưới có ý nghĩa gì? Bí quyết chọn nhẫn cưới cho nam giới tay to

Như chúng ta đã biết, nhẫn cưới là tín vật thiêng liêng và có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong ngày cưới của cô dâu chú rể. Nó không chỉ là một món trang sức ngày cưới mà nó còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Chọn một cặp nhẫn cưới phù hợp cũng là việc mà các cặp đôi luôn phải đau đầu trước ngày trọng đại khi bàn tay bạn "quá cỡ". Cùng Tierra Diamond tìm hiểu xem nhẫn cưới có ý nghĩa gì và các chọn nhẫn cưới cho nam giới tay to thế nào là "đẹp" nhất nhé!

 

1. Nhẫn cưới có ý nghĩa gì?

"Nhẫn cưới có ý nghĩa gì?" luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm vì nhẫn cưới được xem là sợi dây kết nối của các cặp đôi. Việc tìm hiểu và chuẩn bị cho "Ngày đẹp nhất" là chất xúc tác mạnh mẽ để các cô dâu chú rể bước vào cuộc sống chung không bỡ ngỡ và mãi mãi bền lâu.

Nhẫn của cô dâu có nguồn gốc từ thời Hy Lạp cổ xưa. Người Hy Lạp quan niệm rằng trong cuộc đời người phụ nữ có ba chiếc nhẫn quan trọng là nhẫn đính hôn, nhẫn cưới và nhẫn vĩnh cửu. Ban đầu nhẫn cho cô dâu được làm bằng sắt, sau này chất liệu dần được thay thế bằng vàng, bạc.

checkimg('https://www.tierra.vn/files/800x/image.psd-2021-09-06t141450.420-aBFuJWYDeE.jpg')

Nhẫn cưới có ý nghĩa gì? - Biểu tượng thiêng liêng của sự gắn kết không ba giờ chấm dứt

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới kim cương Eternity NCC0005

Xem thêm: Nhẫn cưới đeo ngón nào - Niềm tin cho hôn nhân bền vững

Thời Hy Lạp cổ đại, khi cô gái chấp nhận đưa chiếc nhẫn cưới vào tay thì cô gái đã không còn tự do như trước, bị trói buộc cả về tinh thần lẫn thể xác. Dưới thời Ai Cập cổ đại, chiếc nhẫn là biểu tượng thiêng liêng của sự gắn kết không bao giờ chấm dứt.

Ngày nay, việc đeo nhẫn cưới được coi là một nghi thức không thể thiếu trong đám cưới của các nước trên thế giới. Việc đeo nhẫn cưới khẳng định sự kết nối giữa hai người, chiếc nhẫn như là một biểu tượng của tình yêu, là sợi dây liên kết giữa hai người yêu nhau.

checkimg('https://www.tierra.vn/files/800x/feedback-t8-12-deske5dmy7-aiFERWyokg.jpg')

Nhẫn cưới có ý nghĩa gì? - Sợi dây liên kết giữa hai người yêu nhau

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới kim cương Eternity NCC0010

Xem thêm: Nhẫn cưới kim cương - Bảo vật của tình yêu vĩnh cửu

Khác với nhẫn đính hôn, vậy nhẫn cưới có ý nghĩa gì? Nhẫn cưới là một cặp cho cả nam và nữ. Ngoài ý nghĩa gắn bó, tin tưởng lẫn nhau như nhẫn đính hôn, nhẫn cưới còn là tượng trưng cho sự thủy chung, lâu bền. Khi họ trao nhẫn cưới cho nhau đồng nghĩa với việc họ chính thức làm vợ chồng. Cuộc sống của họ sau này sẽ không còn là sống vì bản thân mình nữa, mà sẽ là cuộc sống mới đồng hành cùng bạn đời của mình.

checkimg('https://www.tierra.vn/files/800x/feedback-t8-13-rtygrjcy4z-jC0IUHMEXc.jpg')

Nhẫn cưới có ý nghĩa gì? - Sự thủy chung, lâu bền

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới vàng hồng truyền thống NCC1003

Mua ngay: Những lưu ý khi chọn nhẫn cưới nam - Ý nghĩa nhưng vẫn cần sự thuận tiện

Chiếc nhẫn cưới trên tay họ giúp họ luôn thấy trách nhiệm của mình đối với người bạn đời của mình dù vui buồn, đau khổ, khó khăn hay hạnh phúc thì họ sẽ luôn bên nhau để cùng nhau vượt qua.

Nhẫn cưới là một cặp và thường có hình dáng giống nhau, được làm từ nhiều chất liệu đa dạng như vàng, platinum, vàng trắng…Dù làm bằng chất liệu gì thì ý nghĩa của chiếc nhẫn cũng không bao giờ thay đổi. Nhẫn của người con trai thường có thiết kế bản to, đơn giản hơn nhẫn cưới của người con gái.

Như vậy, chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi "Nhẫn cưới có ý nghĩa gì?" rồi phải không nào?

2. Những người tay quá to hoặc tay quá nhỏ thì chọn nhẫn cưới như thế nào?

Ngoài câu hỏi "Nhẫn cưới có ý nghĩa gì?", nhiều người còn băn khoăn về chuyện chọn cặp nhẫn cưới như thế nào để phù hợp với tay, nhất là những người có tay quá to hoặc quá nhỏ. Nhẫn cưới là loại trang sức sẽ đồng hành với các cặp đôi cả đời, vì vậy, việc lựa chọn nhẫn cưới phù hợp với kích cỡ bàn tay chính là một trong những yếu tố quan trọng để có một cặp nhẫn cưới đẹp. 

2.1 Nhẫn cưới cho người có ngón tay mũm mĩm

– Bàn tay dày: Nếu ngón tay ngắn và mũm mĩm thì nên chọn kiểu nhẫn đơn giản. Bàn tay bạn sẽ thêm thon thả và nổi bật với chất liệu vàng đính kim cương - nhẫn cưới kim cương hoặc nhẫn cưới vàng hồng, vàng trắng có kiểu trơn đơn giản.

checkimg('https://www.tierra.vn/files/800x/9-5-bsqx8tpzwu-nZFVvXutoi.jpg')

Nhẫn cưới vàng hồng đơn giản

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới vàng hồng hiện đại NCC2013

Xem thêm: Nhẫn cưới vàng hồng - Nét đẹp của thời trang, hiện đại và trang nhã

Nhẫn cưới có mặt hình oval thích hợp cho những người có ngón thô và móng rộng.

– Bàn tay to: Với bàn tay có các ngón thô và móng rộng, bạn nên chọn nhẫn có bản vừa, mặt hồng ngọc, hình oval hoặc hình thoi để trông đẹp hơn.

2.2 Nhẫn cưới cho bàn tay mảnh

– Bàn tay mảnh: Nếu bạn sở hữu bàn tay với những ngón tay dài, gầy, lòng bàn tay hẹp theo kiểu hình chữ nhật thì bạn nên chọn mặt nhẫn có hình khối nhỏ, mặt saphia, kim cương có kiểu tròn hay vuông. Không nên chọn mặt nhẫn quá to, vì trông sẽ không cân đối với bàn tay bạn.

checkimg('https://www.tierra.vn/files/800x/ncc3006_05-2i1xkcgxuc-1--jiw6RMnW6d.jpg')

Cặp nhẫn cưới kim cương NCC3006

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới kim cương NCC3006

Xem thêm: Bộ sưu tập nhẫn cưới kim cương

– Bàn tay bé: Lòng bàn tay rộng, ngón tay ngắn, mỏng, vuông thì nên chọn vòng nhẫn vừa, tránh bản rộng, mặt nhẫn hình thon dài, hình chữ nhật hoặc hình thoi, tránh chọn nhẫn có mặt to.

3. Tìm mua nhẫn cưới quá cỡ ở đâu?

Tìm được câu trả lời cho câu hỏi "Nhẫn cưới có ý nghĩa gì?" và cách chọn nhẫn phù hợp với bàn tay thì địa chỉ mua nhẫn cưới là một vấn đề rất quan trọng. Để tránh tình trạng nhẫn khó vừa tay bạn vì tay bạn hơi "quá cỡ" thì giải pháp tốt nhất chính là lựa chọn một nơi uy tín để tự mình thiết kế một cặp nhẫn cưới dành riêng cho cặp đôi của bạn.

Đối với những món trang sức quý, mang ý nghĩa đặc biệt và đi theo bạn cả đời như nhẫn cưới, bạn nên tìm đến những thương hiệu lớn, có tiếng để nhận được tư vấn, chăm sóc khách hàng tốt nhất. Ngoài ra còn có dịch vụ bảo hành, đổi trả, dịch vụ làm sạch, nới rộng hay thu hẹp nhẫn phòng trường hợp sau này bạn đeo nhẫn bị rộng hoặc chật theo thời gian.

checkimg('https://www.tierra.vn/files/800x/ncc8001_0-vsrsswrpbc-1--Le0psnLr2J.jpg')

Cặp nhẫn cưới kim cương vương miện NCC8001

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới kim cương vương miện NCC8001

Xem thêm: Bộ sưu tập nhẫn cưới kim cương kiểu Vương miện

Tierra Diamond - Kim cương thiên nhiên là đơn vị đi đầu trong ngành thiết kế và chế tác nhẫn cưới hiện đại, nhẫn cưới kim cương cao cấp theo yêu cầu riêng của mỗi khách hàng. Đội ngũ thiết kế và chế tác tại Tierra không ngừng trau dồi kiến thức và gu thẩm mỹ để sáng tạo ra những mẫu trang sức mang vẻ đẹp đơn giản, thanh lịch vượt thời gian. Bên cạnh bản vẽ 2D, khách hàng được cung cấp thêm bản phối cảnh 3D chính xác, chuẩn mực tới từng chi tiết và hoàn hảo ở mọi góc nhìn. Tierra Diamond luôn chú trọng đào tạo đội ngũ thợ kim hoàn lành nghề, cập nhật công nghệ chế tác hiện đại trên thế giới để sản phẩm ra đời có độ hoàn hảo tuyệt đối từ thiết kế đến thi công.

Là đơn vị liên kết mạng lưới kim cương toàn cầu được chứng nhận bởi GIA, Tierra Diamond cam kết đáp ứng bất kỳ nhu cầu tìm kiếm nào của khách hàng. Bạn có thể dễ dàng theo dõi toàn bộ quy trình thiết kế và chế tác diễn ra ngay tại cửa hàng. Là một trong những đơn vị có giá và chính sách thu đổi cạnh tranh nhất hiện nay trên thị trường và đội ngũ tư vấn viên trực tiếp 1:1, Tierra sẵn sàng giúp tìm ra phương án tối ưu chi phí nhất với các sản phẩm đa dạng như nhẫn cưới vàng trắng, nhẫn cưới vàng hồng, nhẫn cưới kim cươngtrang sức cưới,...

Như vậy, hôm nay bạn đã trả lời được câu hỏi "Nhẫn cưới có ý nghĩa gì?" và cách để lựa chọn nhẫn cưới phù hợp với với các kiểu bàn tay quá to hay quá nhỏ rồi đúng không nào? Hãy nhanh tay liên hệ với Tierra Diamond ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí mẫu nhẫn cưới cho "Ngày đẹp nhất" của bạn.