Xemdabanhhd đưa tin: Đại thắng Newcastle United, Man City tiến gần chức vô địch Premier League

Xemdabanhhd đưa tin: Đại thắng Newcastle United, Man City tiến gần chức vô địch Premier League

 

Manchester City tiến gần hơn tới chức vô địch Premier League mùa này sau chiến thắng 5-0 trước Newcastle United.
Man City dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu trận, nhưng khung thành của họ lại bị đe dọa ngay phút thứ 8. Chris Wood có cơ hội đánh đầu ở tư thế thoải mái nhưng lại đưa bóng đúng vào vị trí của thủ môn Ederson. Đây cũng là một trong những tình huống đáng chú ý hiếm hoi của Newacstle trong trận đấu này.


Xem thêm: Video clip bóng đá


Phút 19, Manchester City ghi bàn mở tỉ số. Ilkay Gundogan chuyền bóng cho Joao Cancelo ở phía cột xa. Hậu vệ người Bồ Đào Nha đánh đầu chuyền bóng sang bên phía đối diện, và Raheem Sterling băng vào đánh đầu tung lưới thủ môn Dubraka của Newcastle.

Đại thắng Newcastle United, Man City tiến gần chức vô địch Premier League - 1
Raheem Sterling đánh đầu mở tỉ số cho Manchester City (Ảnh: The Guardian)

5 phút sau, lưới của Manchester City bất ngờ rung lên. Jamal Lascelles có cơ hội đánh đầu từ một tình huống phạt góc, tuy nhiên bóng bay trúng vào người Bruno Guimaraes đang ở vị trí việt vị. Do vậy, cú sút bồi của Chris Wood sau đó không được công nhận.

Phút 38, Manchester City có bàn thắng thứ 2 từ một tình huống phạt góc. Dubravka không thể bắt dính cú volley của Jack Grelish, nhưng anh vẫn kịp với tay cản bóng trước khi Ruben Dias kịp băng vào. Tuy nhiên Aymeric Laporte đã có mặt đúng lúc để sút bóng vào khung thành trống.

Phút 60, Manchester City có bàn thắng thứ 3. Kevin De Bruyne thực hiện cú tạt bóng vào khu vực cột gần, và Rodri có mặt đúng lúc để đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0.

Đại thắng Newcastle United, Man City tiến gần chức vô địch Premier League - 2
Hạ gục Newcatsle 5 bàn không gỡ, Man City tiến gần hơn tới chức vô địch Premier League (Ảnh: The Independent)

Khi đồng hồ điểm phút 90, Manchester City có bàn thắng thứ 4. Jack Grealish bứt tốc xâm nhập khu vực cấm địa của Newcastle United từ cánh trái. Anh nhả bóng lại tuyến giữa cho Zinchenko, và cầu thủ người Ukraine chuyền bóng một chạm cho Phil Foden sút tung lưới Dubvravka.

Chưa đầy 1 phút sau, Manchester City khép lại thắng lợi giòn giã bằng bàn thắng thứ 5. Jack Grealish phối hợp với Phil Foden, phá tung hành lang cánh trái rồi chuyền bóng cho Raheem Sterling đang di chuyển tự do ở cánh đối diện. Số 7 của Man City không bỏ lỡ cơ hội hoàn tất cú đúp, ấn định tỉ số 5-0 cho The Citizens.
 
Đội bóng của Pep Guardiola đã trở lại ngôi đầu Premier League với 86 điểm, hơn Liverpool 3 điểm. Từ giờ tới cuối mùa, Man City không phải gặp một đội bóng trong nhóm Big 6, tràn đầy cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch Premier League.