Xemdabanhhd đưa tin: Đội tuyển Việt Nam ngày càng có sức hút với HLV ngoại đẳng cấp

Xemdabanhhd đưa tin: Đội tuyển Việt Nam ngày càng có sức hút với HLV ngoại đẳng cấp

 

Chính việc đội tuyển Việt Nam có được thành tích ấn tượng tại châu Á trong 5 năm qua giúp VFF dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm ứng viên thay thế HLV Park Hang Seo.
Ngay sau khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công khai việc không gia hạn hợp đồng với VFF, hàng loạt ứng viên chất lượng đã nộp đơn xin ứng cử vào chiếc "ghế nóng" ở đội tuyển Việt Nam. Theo tìm hiểu của VTC News, có 4 bản lí lịch được gửi đến VFF.

 

Xem thêm: https://xemdabanhhd.net

 


Có thể kể đến HLV Dragan Skocic, người từng dẫn dắt đội tuyển Iran giành vé dự FIFA World Cup 2022. HLV Robert Prosinecki từng có thời gian làm trợ lý tại đội tuyển Croatia và dẫn dắt đội tuyển Bosnia & Herzegovina. HLV Bozidar Bandovic có 2 lần giành chức vô địch Thai League còn ông Slaven Skeledzic lại có kinh nghiệm làm việc nhiều năm ở các cấp độ đội tuyển trẻ của Đức.

Đội tuyển Việt Nam ngày càng có sức hút với HLV ngoại đẳng cấp - 1
HLV Robert Prosinecki là ứng viên tiềm năng của VFF.

Trong số những cái tên nói trên, HLV Dragan Skocic để lại nhiều ấn tượng. Ông Skocic đến Iran vào năm 2013 và bắt đầu dẫn dắt CLB Malavan và 1 số đội bóng khác. Chiến lược gia này thể hiện được năng lực của mình và lọt vào mắt xanh của FFIRI. HLV này có tỉ lệ chiến thắng đến hơn 80% khi dẫn dắt đội tuyển Iran với không ít những ngôi sao có cái tôi lớn.


Cựu danh thủ Robert Prosinecki được xem là một trong những tiền vệ trung tâm tài năng nhất mà bóng đá Nam Tư (cũ) từng sản sinh. Ông từng chơi cho những đội bóng lớn nhất thế giới như Real Madrid hay Barcelona sau khi vô địch cúp C1 châu Âu vào năm 1991. Ông Prosinecki là học trò cũ của HLV Petrovic, người đang dẫn dắt CLB Thanh Hoá tại V.League. Trong những lần trả lời phỏng vấn VTC News trước đây, ông Petrovic đều nhắc đến Robert Prosinecki cùng với Mihajlovic hay Davor Suker là những học trò xuất sắc nhất của mình.

Prosinecki ít nhiều cũng để lại dấu ấn nhất định với nghiệp cầm quân khi ông từng giúp Bosnia & Herzegovina thi đấu khá thành công và giành quyền lên chơi hạng A Nations League 2020/2021. Ông cũng từng giúp đội bóng cũ Red Star Belgrade vô địch cúp quốc gia Serbia trên cương vị HLV trưởng.

Bóng đá Việt Nam không thiếu cầu thủ tài năng và cho thấy nhiều điểm mạnh về tinh thần, đây là chất liệu tuyệt vời cho các HLV có thể xây dựng một đội bóng tốt. Đặc biệt, triều đại của HLV Park Hang Seo ghi dấu nhiều thành công ở cấp độ châu lục. U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 hay lọt vào vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Điều này giúp cho giá trị của đội tuyển Việt Nam tăng lên và hấp dẫn các HLV ngoại có lí lịch đẹp hơn. Từ đây, việc tìm kiếm ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam trở nên dễ dàng hơn. VFF cũng đặt ra tiêu chí khắt khe cho ứng viên ngồi vào "ghế nóng" ở đội tuyển Việt Nam. 

Bóng đá nam Việt Nam mơ World Cup, Đại hội VFF khoá IX định hướng thế nào?

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Cao Văn Chóng tiết lộ định hướng của Đại hội VFF khoá IX để giúp đội tuyển Việt Nam gần hơn với mục tiêu World Cup.
"Theo phương hướng hoạt động, VFF khóa IX tiếp tục tăng cường phát triển quan hệ quốc tế, qua đó mở rộng, nâng cao quan hệ đối ngoại, tăng cường công tác xã hội hóa, tranh thủ sự hỗ trợ của FIFA, AFC. Học hỏi mô hình, kinh nghiệm làm bóng đá của các nước có nền bóng đá phát triển là giải pháp hiệu quả, góp phần đảm bảo các điều kiện cần thiết đối với hoạt động phát triển bóng đá, nâng cao chất lượng chuyên môn cho các đội tuyển", Phó chủ tịch phụ trách truyền thông và đối ngoại VFF Cao Văn Chóng nói.

Lãnh đạo VFF đặc biệt là ưu tiên các đội tuyển trẻ tham gia các đấu trường quốc tế, tạo sự tích lũy liên tục cho các cầu thủ nâng cao trình độ, kinh nghiệm thi đấu thông qua các kế hoạch đầu tư, tổ chức tập huấn tại một số quốc gia có nền bóng đá phát triển.