Giá chè dung bao nhiêu tiền 1kg?

Giá chè dung bao nhiêu tiền 1kg?
Chè dung là thức uống từ xa xưa được rất nhiều người ưu thích sử dụng. Nhìn bên ngoài lá chè dung nếu ai không quen sẽ rất giống lá chè xanh. Nhưng khi khô chè dung lại có màu vàng đẹp mắt. Nước chè dung cũng sẽ có màu đậm hơn, vị ngọt thanh rất dễ uống.
Trên thị trường có rất nhiều địa điểm bán sỉ lẻ chè dung mới rất nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên để mua được chè dung chất lượng bạn cần lựa chọn những địa điểm đảm bảo tin tưởng để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. CTY Dược Liệu Tấn Phát với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề thảo dược chúng tôi đang phân phối tất cả các loại dược liêu khô, thảo dược tươi, tinh dầu thiên nhiên, rượu cần và các đặc sản dân tộc,…
Nếu bạn cần tư vấn thêm về cách sử dụng chè dung chi tiết hơn hãy liên hệ tới SĐT: 0902.984.792 – 0968.455.525 để được tư vấn tận tình.
Giá bán sản phẩm: 95.000VNĐ/1KG . Giá chè dung bao nhiêu tiền 1kg?
Tìm hiểu chè dung là gì?
Tên gọi khác: Trà dung, chè dại, chè lang, duối gia,..
Tên khoa học: Syplocos racemosa Roxb
Thuộc họ: Dung (Symplocaceae)
Đặc điểm: Cây chè dung có lá nhìn giống với lá chè xanh. Nhưng nước chè dung có màu vàng đậm hơn, vị ngọt thanh và không chát như nước chè xanh.
Cây chè dung cao từ 1,5 – 2m có thể cao hơn. Các lá mọc so le nhau, cuống lá ngắn, hình thuôn dài. Phiến lá rộng từ 3-6 cm, dài từ 9-15 cm. Mép lá có răng cưa, xếp thưa nhau, mặt lá nhẵn.
Hoa có mùi thơm màu trắng hoặc vàng hơi ngả xanh, thường mọc thành từng chùm ở các nách lá hoặc trên đầu cành. Quả thuôn dài từ 6-10mm, bên trong thịt quả có màu tím đỏ, hạt đơn, có màu nâu.
Phân bố: Cây thường phân bố ở khắp các tỉnh miền Bắc và miền Trung nhưng được tìm thấy nhiều nhất là ở Hà Tĩnh, Thanh Hóa Nghệ An và một số tỉnh Tây Nguyên . Chè dung còn được tìm thấy ở Lào, Campuchia và Ấn Độ,….
Thu hái và chế biến: Người dân địa phương thường thu hái chè dung quanh năm về sử dụng. Thời điểm tốt nhất là vào khoảng tháng 9 – 10 hàng năm khi lá đã già và cho chất lượng cao nhất. Lá chè sau khi thu hái sẽ được rửa sạch dùng tươi hoặc phơi, sấy khô để pha trà hoặc sắc uống thay nước hàng ngày rất tốt cho sức khỏe.
Thành phần dược liệu: Trong chè dung có chứa Tanin, hợp chất Plavonozit và nhiều hoạt chất quý khác. Ở vỏ thân có chất màu đỏ và 3 ancaloit gồm: Loturin, loturidin và coloturin.
Bảo quản: Chè dung sau khi khô sẽ được buộc kín bảo quản ở nơi khô ráo thoáng mát, tránh ẩm mốc.
checkimg('https://thaoduocvn.net/wp-content/uploads/2020/02/cay-che-dung-tuoi-e1660188059687.jpg')
Tác dụng của chè dung
Thanh nhiệt, giải độc, thanh lọc cơ thể
Kích thích tiêu hóa, ăn uống ngon miệng
Trị đầy hơi, đau bụng, đi vệ sinh phân lỏng
Giúp thông kinh, bổ huyết, giảm đau xương khớp
Tạo cảm giác ngon miệng khi ăn
Hỗ trợ điều trị đau dạ dày, tá tràng, tiêu chảy
Giúp hạ huyết áp, cân bằng huyết áp
Kháng khuẩn, tiêu viêm hiệu quả
Hỗ trợ điều trị đau bụng, đau mắt, rong kinh do tử cung bị nhiễm trùng.
checkimg('https://thaoduocvn.net/wp-content/uploads/2020/02/che-dung-tan-phat-tri-dau-da-day.jpg')
Cách dùng chè dung
Lấy 15 -20g chè dung khô rửa qua với nước sạch. Cho vào bình hãm với 1 lít nước sôi  trong khoảng 15 phút là có thể dùng được, uống thay trà hàng ngày. ( Có thể cho thêm đá lạnh vào sử dụng sẽ ngon hơn).
Lưu ý khi dùng
Chỉ uống nước chè trong ngày, không để qua đêm.
Phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt không dùng
Phụ nữ có thai và đang cho con bú cũng không nên dùng.