Giá mủ trôm bao nhiều tiền 1kg?

Giá mủ trôm bao nhiều tiền 1kg?
Giá mủ trôm bao nhiều tiền 1kg?
Mủ trôm là loại thực phẩm từ thiên nhiên có tác dụng tốt cho sức khỏe thường được dùng để chế biến các món ăn ngon giúp thanh nhiệt, giải độc, làm mát cơ thể,... và đặc biệt tốt cho những người bị nóng trong, người muốn giảm cân.
Địa chỉ mua bán mủ trôm tại TPHCM ở đâu?
Mủ trôm là thực phẩm tốt cho sức khỏe, dễ mua và giá cả cũng phải chăng. Tuy nhiên bạn cần chọn những cơ sở, địa chỉ, cửa hàng uy tín để mua được những sản phẩm chất lượng.
Thảo Dược Tấn Phát là địa chỉ bán mủ trôm uy tín chất lượng tại TPHCM được rất nhiều khách hàng tin tưởng và đặt niềm tin. Tấn Phát cam kết sản phẩm mủ trôm bán tại cửa hàng là nguyên chất 100% có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, hoàn toàn không chứa chất bảo quản, trải qua quá trình sơ chế khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Vì vậy, bạn hãy yên tâm khi mua hàng tại Thảo Dược Tấn Phát, chúng tôi luôn đặt lợi ích và sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu. Cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách không hài lòng về chất lượng sản phẩm.
Giá bán: 250.000VNĐ/1KG
Nếu bạn có nhu cầu đặt mua sản phẩm mủ trôm chất lượng hãy liên hệ với chúng tôi theo SĐT/ZALO: 0902.984.792 – 0968.455.525 hoặc ĐỊA CHỈ: 22/21 đường số 21,P.8, Q. Gò Vấp, HCM để được giải đáp tận tình và chu đáo.
checkimg('https://thaoduocvn.net/wp-content/uploads/2022/11/mu-trom-phan-loai.jpg')
Giới thiệu mủ trôm
Mủ trôm là phần nhựa tiết ra từ cây trôm cũng tương tự như nhựa đào, mủ gòn, tuyết yến. Tên khoa học là Sterculia foetida.
Cây trôm thuộc loại thân gỗ, sống lâu năm, thân mọc thẳng. Lá có hình chân vịt giống như lá gòn. Hoa mọc thành chùm khi nở bên trong cánh hoa có màu đỏ, bên ngoài có màu xanh nhạt. Quả trôm to giống như cái mõ và bên trong có hạt màu đen.
Cây trôm có nguồn gốc từ Ấn Độc, Thái Lan, Úc, Việt Nam,… Ở nước ta cây mọc hoang hoặc đường trồng để lấy mủ chủ yếu ở Bình Thuận, Ninh Thuận, khánh hòa..
Thành phần của mủ trôm
Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trong mủ trôm có chứa các khoáng chất như: Canxi, sắt, natri, kali, magie,… cùng nhiều các loại axit amin khác như: leucine, lysine,threonine, methionine, isoleucine, valine, histidine, phenylalanine,…
Tùy vào cách thức và kĩ thuật lấy mà mủ trôm được chia làm hai loại chính:
Mủ trôm dạng thanh: Sau khi thu hoạch mủ trôm tươi sẽ được kéo ra thành dạng thanh và cắt bỏ phần thâm vàng và đem đi phơi khô
Mủ trôm loại cục: Đây là mủ trôm dạng viên ( dạng cục). Mủ trôm tươi sau khi thu hoạch sẽ được đem đi phơi khô
Tác dụng của mủ trôm
Mủ trôm có vị ngọt, tính mát, chứa nhiều khoáng chất, vi lượng cao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như:
Thanh lọc cơ thể, mát gan
Mủ trôm có tính mát, thanh nhiệt, mát gan, giải độc. Vào những ngày trời nóng bức nước uống từ mủ trôm vừa có tác dụng giải khát vừa mang lại những lợi ích tốt cho sức khỏe
Nhuận tràng, chống táo bón
Trong mủ trôm rất giàu chất xơ, có khả năng kết dích các cặn bã và chất độc hại trong ruột già góp phần cải thiện nhu động ruột. Khi đường ruột hoạt động tốt sẽ ngăn ngừa chứng táo bón hiệu quả
Giúp giảm cân, giữ dáng
Hàm lượng chất xơ có trong mủ trôm sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế lượng thực phẩm nạp vào cơ thể. Chất xơ sẽ hút nước và tạo thành gel, làm chậm quá trình tiêu hóa, khiến bạn không muốn ăn thêm nữa. Đây cũng là lý do mà rất người thêm mủ trôm vào dang sách thực phẩm giảm cân, giữ dáng, eo thon.
Ổn định dường huyết
Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học đã cho thấy mủ trôm có tác dụng điều hòa lượng đường trong máu, đặc biệt tốt cho những người thừa cân, cholesterol cao và mức triglyceride cao.
Ngoài ra, mủ trôm còn giúp ngăn xơ vữa động mạch và ngừa các bệnh về tim
Làm đẹp da
Trong mủ trôm có chứa 37% axit uronic, calcium và muối magnesium. Đây là những chất lợi lợi cho làn da, cải thiện tình trạng mụn, nám, tàn nhanh, sạm da, vết thâm. Bên cạnh, chất chống oxy hóa có trong mủ trôm còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, mang đến làn da sáng mịn, hồng hào.
Giúp ngủ ngon, giảm căng thẳng, stress
Người thường xuyên bị mất ngủ, ngủ không sâu giấc, hay giật mình khi ngủ, đầu óc căng thẳng có thể sử dụng mủ trôm để cải thiện các tình trạng ngày. Mủ trôm sẽ giúp ngủ ngon hơn, ngủ sâu giác và tinh thần thoảng mái thư giãn.
Kháng khuẩn
Mủ trôm có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm khá cao nên cũng được sử dụng để điều chế thuốc viêm họng,…
Hướng dẫn sử dụng mủ trôm
Muốn sử dụng được mủ trôm trước tiên bạn càn phải ngâm với nước cho mềm. Mủ trôm có đặc tính trương nở cao nên ngâm theo tỉ lệ 5g mủ trôm ngâm với 1 lít nước trong khoảng 15 – 24 tiếng. Sau đó vớt ra rửa lại một lần nữa và để ráo.
Cách pha mủ trôm đường phèn
Nguyên liệu: 
Mủ trôm 5g
Đường phèn 10g
Nước 500ml
Cách làm:
Mủ trôm đem ngâm vối nước khoảng 15 – 24 tiếng cho nở hoàn toàn và vớt ra để ráo
Nước và đường phèn khuấy đều cho lên bếp đun đến sôi và để nguội
Sau đó cho mủ trôm đã nở vào nước đường phèn và khuấy đều. Tiếp đến múc ra ly, thêm đá lạnh và thường thức.
checkimg('https://thaoduocvn.net/wp-content/uploads/2022/11/mu-trom-hat-e.jpg')
Hạt é mủ trôm
Mủ trôm đường phèn
Cách pha mủ trôm, hạt é, nha đam
Nguyên liệu: 
Nha đam 500g
Hạt é 100g
Lá dứa 100g
Mủ trôm 10g
Mủ gòn 10g
Đường phèn 700g
Cách nấu nước mủ trôm
Cách làm:
Mủ trôm. mủ gòn ngâm vào từng bát riêng trong thời gian từ 15 – 24 tiếng để cho nở ra và mềm trở lại.
Hạt é ngâm trong nước khoảng 10 phút
Nha đam tươi gọt bỏ phần vỏ xanh, cắt thành từng miếng nhỏ, sau đó cho vào chậu nước muối pha loãng ngâm trong khoảng 10 phút để loại bỏ nhớt và độc tố sau dó vớt ra rửa lại một lần nữa với nước và nước sạch.
Cho nồi lên bếp sau đó cho thêm 3 lít nước, đường phèn cùng với lá dứa đun sôi và khấy đều trong 15 phút khi thấy lá dứa đã thơm thì bạn vớt lá dứa ra ngoài. Tiếp theo bạn cho nha đam đã làm sạch vho vào nồi nấu thêm khoảng 3 phút nữa rồi tắt bếp để nguội
Đợi đến khi nước nha đam lá dứa nguội hẳn thì múc ra ly, sau đó cho thêm mủ trôm, mủ gòn, hạt é trộn đều thêm đá lạnh và thưởng thức.
Nước hạt é mủ trôm
Lưu ý khi sử dụng mủ trôm
Khi sử dụng mủ trôm phải ngâm nở hoàn toàn và đủ nước, không nên ngâm quá đặc sẽ gây tắc ruột vì mủ trôm có tính hút nước và trương nở.
Không nên ngâm mủ trôm với nước nóng, sẽ làm phá vỡ cấu trúc của mủ, làm ảnh hưởng đến chất lượng gây mất tác dụng.
Chỉ nên sử dụng điều độ, không nên sử dụng quá thường xuyên
Khi sử dụng mủ trôm thấy các triệu chứng dị ứng, hay có có bất kì tác dụng phụ nào cần ngưng dùng ngay. Với trường hợp bị nghi ngờ tắc ruột cần đến ngay các cơ sở y tế để tham khám kịp thời.