Cách làm son dưỡng môi từ quả cherry tại nhà

Cách làm son dưỡng môi từ quả cherry tại nhà

Son dưỡng là một vật dụng không thể thiếu của chị em phụ nữ đặc biệt là vào thời tiết hanh khô như thế này, cùng học thêm cách làm son dưỡng môi từ quả cherry tại nhà đơn giản, dễ làm, thành công ngay từ lần đầu thực hiện nhé.

1. Công dụng dưỡng môi của son từ quả cherry

Son dưỡng cherry không những giúp môi luôn mềm mượt căng mọng, mà còn có màu giúp môi luôn tươi tắn hồng hào, ngoài ra son dưỡng cherry còn mang hương thơm đặc trưng của cherry mang đến cảm giác tươi mới dễ chịu.

Đặc biệt, trong cherry còn chứa vitamin C và vitamin B,... giúp đôi môi không những luôn căng mướt mà còn an toàn cho sức khỏe.

2. Cách làm son dưỡng môi từ quả cherry

Nguyên liệu làm son dưỡng môi từ cherry
- 4 trái cherry
- 2 muỗng cà phê sữa chua không đường
- 1/2 muỗng dầu dừa
- 1 muỗng cà phê mật ong
- 1 muỗng cà phê sáp vaseline
- 1/4 muỗng cà phê dầu oliu
- 1/4 muỗng cà phê tinh chất vitamin E

- 1/4 muỗng cà phê tinh dầu làm son môi

checkimg('https://cdn.tgdd.vn/Files/2023/01/18/1504015/cach-lam-son-duong-moi-tu-qua-cherry-tai-nha-don-gian-va-mau-dep-202301181417072612.jpg')

3. Cách làm son dưỡng từ quả cherry
- Bước 1: Sơ chế và lấy nước cherry

Đầu tiên mua cherry về bạn đem đi rửa sạch rồi dùng dao bào nhỏ 1 trái cherry, những trái còn lại bẻ cuống rồi cho vào rây lọc sau đó dùng muỗng ấn mạnh để lấy nước.

Bước 2: Trộn cherry với những nguyên liệu khác

Mang nước cherry vừa vắt được trộn với 2 muỗng cà phê sữa chua không đường, 1/2 muỗng cà phê dầu dừa rồi sau đó khuấy đều.

Tiếp theo, bạn cho vào hỗn hợp khoảng: 1/4 muỗng cà phê tinh chất vitamin E, 1 muỗng cà phê mật ong, 1/4 muỗng cà phê dầu oliu, 1/4 muỗng cà phê tinh dầu làm son môi và sau đó trộn đều.

- Bước 3: Làm son dưỡng cherry

Sau khi trộn đều thì đem hỗn hợp đi chưng cách thủy khoảng 5-7 phút đợi cho hỗn hợp sệt thì mang ra. Sau đó cho vào hỗn hợp 1 muỗng cà phê sáp vaseline rồi khuấy đều, sau đó lọc qua rây để bỏ phần cặn. Cuối cùng, chiết hỗn hợp ra những hủ nhỏ để cho son khô lại là có thể dùng được.

- Bước 4: Thành phẩm

Son cherry vừa có màu đỏ đẹp mắt thu hút vừa mang hương thơm nhẹ dịu của cherry, chất son mềm mượt, bóng láng khi thoa lên môi, son cherry còn giúp môi mềm mại và xinh đẹp hơn khi sử dụng.

Vậy là với vài bước đơn giản bạn đã thao tác chế biến thành công son dưỡng làm từ cherry rồi đấy, hãy thử với nhiều loại trái cây khác nữa nhé, chúc bạn thành công.