Xu hướng Bohemian 2013: vừa lạ lại vừa quen

Xu hướng Bohemian 2013: vừa lạ lại vừa quen

 

Bohemian vốn là phong cách đã khá gần gũi với phái đẹp. Và NTK đã làm gì để thực hiện một cuộc cách tân nhằm cho ra đời xu hướng Bohemian hiện đại, quyến rũ của mùa Xuân/Hè năm nay?

Thời trang luôn được ví như một vòng tròn với những điểm lặp, cụ thể là cứ mỗi năm lại có hàng loạt xu hướng, thiết kế mới được ra mắt và tạo nên trào lưu trong giới mộ điệu. Một vài trong số đó được ra đời dựa trên những nhu cầu phát sinh theo thời gian hay từ bản năng tìm tòi cái đẹp mới lạ của các nhà thiết kế; số còn lại chính là các xu hướng xưa cũ luôn không ngừng đổi thay, lột xác để trở nên tươi mới, lạ mắt hơn. Và, Bohemian chính là một trong số đó.

Không đơn thuần chỉ là một sự phản chiếu hay lặp lại y nguyên của những gì đã ghi đậm dấu ấn trong quá khứ, năm nay, Bohemian vẫn giữ được những giá trị truyền thống quen thuộc nhưng theo một cách khác biệt, đầy mới lạ với những chi tiết cách tân sáng tạo để tương thích hơn với xu thế hiện đại của ngành thời trang. Cũng không khó để nhận thấy điều này, bởi chỉ cần ngắm nhìn những item truyền thống của xu hướng Bohemian trên các sàn diễn thời trang khắp thế giới, chúng ta sẽ biết rằng xu hướng này đã thay đổi ra sao. 

Từ những chiếc váy maxi hoa văn dày đặc đến những đôi giày chiến binh bụi bặm, mũ rộng vành duyên dáng... các nhà thiết kế đã tiếp cận quá khứ một cách tinh tế và không bị quá phụ thuộc vào đó, ngược lại, đường nét cổ điển không còn quá đặc trưng mà thay vào là sự kết hợp với nhiều phong cách khác nhau, tạo nên một Boho hiện đại của 2013. Thứ duy nhất còn rõ nét nhất chính là tinh thần lãng mạn và phóng khoáng của Boho.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/vickytran_xuhuongbohemian2013vualalaivuaquen16795.jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/vickytran_xuhuongbohemian2013vualalaivuaquen23008.jpg')

Để rõ hơn, chúng ta hãy cùng điểm qua một vài nét mới lạ của Boho hiện đại thông qua một vài thiết kế tiêu biểu của các hãng thời trang cao cấp:

Saint Laurent

Có không ít các chi tiết giúp chúng ta nhận diện ngay tức thì phong cách Boho, đặc biệt là chiếc mũ mềm rộng vành (floppy hat) và váy maxi. Trong bộ sưu tập Xuân/Hè 2013 của mình, thương hiệu Saint Laurentđã tôn vinh vẻ đẹp của sự nữ tính với chính những item này, có điều, chúng đều được biến tấu mới lạ hơn: váy maxi không còn đi liền với những họa tiết nhiều màu mà lại trơn màu, được thiết kế từ chất chiffon kiêu kỳ hay da lộn buông mềm mại. Đi kèm là các thiết kế áo khoác được lấy cảm hứng từ phong cách Rock n Roll những năm 70s, thể hiện một vẻ đẹp đầy sang trọng và quyền lực với sức hấp dẫn khó tả.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/vickytran_xuhuongbohemian2013vualalaivuaquen34414.jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/vickytran_xuhuongbohemian2013vualalaivuaquen43331.jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/vickytran_xuhuongbohemian2013vualalaivuaquen53294.jpg')

 

Blugirl

Với Blugirl, hãng lại sử dụng vải bóng và ren - 2 chất liệu không mấy đặc thù đối với Bohemian- để ghi dấu ấn cho riêng mình. Thế nhưng, cảm hứng từ sự lãng mạn của phong cách Boho vẫn được thể hiện rõ qua họa tiết hoa mềm mại và những dải băng buộc đầu duyên dáng.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/vickytran_xuhuongbohemian2013vualalaivuaquen63078.jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/vickytran_xuhuongbohemian2013vualalaivuaquen72084.jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/vickytran_xuhuongbohemian2013vualalaivuaquen82702.jpg')

 

Bluemarine

Váy maxi đi cùng giày chiến binh, tối giản phụ kiện, cổ thuyền, cảm hứng hippie... đó chính là Bohemian hiện đại theo định nghĩa của Bluemarine. Đi kèm với bộ đôi này vẫn là những màu sắc và các kiểu hoa văn gợi nhắc sự bay bổng của Bohemian cổ điển.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/vickytran_xuhuongbohemian2013vualalaivuaquen9603.jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/vickytran_xuhuongbohemian2013vualalaivuaquen101673.jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/vickytran_xuhuongbohemian2013vualalaivuaquen118319.jpg')
 

Rachel Zoe

Rachel Zoe mang đến những thiết kế được khởi nguồn từ âm hưởng retro cổ điển với những chiếc váy maxi vai trần, váy dài quét đất cùng các phụ kiện ít về số lượng nhưng lại đầy ấn tượng: mũ mềm rộng vành cùng túi xách oversized. Xem ra, đây chính là bộ trang phục hoàn hảo cho các quý cô trong những ngày hè nắng hạ chói chang đang dần đến gần.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/vickytran_xuhuongbohemian2013vualalaivuaquen121610.jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/vickytran_xuhuongbohemian2013vualalaivuaquen13740.jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/vickytran_xuhuongbohemian2013vualalaivuaquen144886.jpg')

 

Vanessa Bruno

Pha trộn sự nữ tính với nét quyến rũ từ những đường nét khỏe khoắn, Vanessa Bruno giới thiệu đến giới thời trang những thiết kế jumpsuit, quần ống rộng thoải mái cùng chất liệu nhẹ nhàng, thanh thoát với chi tiết ren, họa tiết paisley... dù không quá đặc thù nhưng cũng đủ để liên tưởng ngay lập tức về phong cách Bohemian xưa cũ, cũng như một gợi ý tuyệt vời cho ngày hè trên biển.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/vickytran_xuhuongbohemian2013vualalaivuaquen1513881.jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/vickytran_xuhuongbohemian2013vualalaivuaquen16717.jpg')

 

Versace

Luôn sang trọng và quyền lực, Versace đã chứng tỏ rằng Bohemian hiện đại không chỉ là lãng mạn, là bay bổng mà còn là kiêu hãnh. Nhà mốt này đã cảm hứng Bohemian với những thiết kế được cắt may từ chất liệu vải nhuộm hữu cơ, thắt lưng buộc lỏng, tay loe cùng saldan gladiator cao gót. Qua đó, Versace đã chứng tỏ được đẳng cấp cũng như sự tinh tế hiếm có của mình.


checkimg('http://www.lola.vn/data/images/vickytran_xuhuongbohemian2013vualalaivuaquen177557.jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/vickytran_xuhuongbohemian2013vualalaivuaquen193045.jpg')

 

Petersom

Với Petersom, Bohemian chỉ như một cơn gió mát lành, phảng phất và vừa đủ. Các thiết kế trong bộ sưu tập của hãng đi sâu vào những đường nét tối giản cùng lối xử lý chất liệu tinh tế, vừa đủ để chúng vẫn mang hơi thở của Bohemian lại làm tròn nhiệm vụ tôn lên vẻ đẹp hình thể của phái đẹp. Chi tiết đậm chất Boho nhất có lẽ là những mái tóc buông thả tự nhiên pha chút hoang dại thú vị.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/vickytran_xuhuongbohemian2013vualalaivuaquen204894.jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/vickytran_xuhuongbohemian2013vualalaivuaquen214592.jpg')

 

Theo kenh14.vn

 

Thích bài viết này
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến