woldcup888 phân tích: Kiatisak cùng HAGL soạn quà đặc biệt mừng bầu Đức 20 năm làm bóng đá

 

HAGL liên tiếp thắng như chẻ tre để đền 6 năm buồn tủi cho những fan trung thành, nhưng HLV Kiatisuk Senamuang (Kiatisak) muốn món quà lớn hơn kỷ niệm 20 năm bầu Đức nhảy vào bóng đá.

xem thêm: ty le ca cuoc cup c1

Trong một lần trà dư tửu hậu tại Pleiku sau khi HLV Kiatisak giúp HAGL thắng đậm CLB TP.HCM 3-0 , bầu Đức từng thổ lộ ý tưởng tổ chức một trận cầu đặc biệt kỷ niệm 20 năm ông bước vào thế giới bóng đá.

Còn nhớ 20 năm trước, bầu Đức tiếp quản CLB Gia Lai từ Sở VH-TT-DL tỉnh Gia Lai đang chơi ở giải hạng Nhất. Ngay lập tức ông khiến cả Đông Nam Á rúng động với bản hợp đồng thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam là Kiatisak.

Kiatisak đã là thương hiệu của bầu Đức và cũng là bộ mặt huyền thoại của HAGL, từng là đầu tàu trong "Dream Team" thống trị các sân cỏ Việt Nam với 2 chức vô địch liên tiếp năm 2003-2004.

Ngày hội bóng đá kỷ nệm của Bầu Đức, vì thế sẽ độc nhất vô nhị trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Vì trên hết, không ai qua mặt được ông bầu này về khoản danh tiếng của những "đệ tử cứng" một thời.

Trong suốt 20 năm làm bóng đá, người ta ước tính ông bầu cá tính này đã bỏ ra xấp xỉ 2.000 tỉ đồng, ngoài xây học viện HAGL JMG danh tiếng còn để đem về Hàm Rồng biết bao ngôi sao.

Điểm danh sơ "Dream Team" thì các ngôi sao Việt Nam là rất nhiều gồm Văn Hạnh, Minh Đức, Mạnh Dũng, Phi Hùng, Việt Thắng, Trung Tuấn, Quốc Vượng, Văn Đàn, Duy Quang, Quang Trãi, Hữu Đang, Sỹ Hùng, Quang Trường...

Còn những ngoại binh thì phải nhắc đến thế hệ Vàng của bóng đá Thái Lan dẫn đầu là HLV Kiatisak, cùng Dusit vừa đăng quang Thai League bên cạnh một loạt ngôi sao Tawan, Thonglao, Sakda, Chukiat... bên cạnh Evaldo, Lee Nguyễn...

Đó là niềm kiêu hãnh của bầu Đức, không chỉ bởi kết quả và danh hiệu trên sân cỏ mà còn là bản sắc bóng đá rất riêng, với triết lý chơi bóng phải đẹp mắt, phải tài hoa và cống hiến cho khán giả dù vấp phải biết bao khó khăn, thậm chí ganh ghét.

Kiatisak trong lần thứ 3 trở lại dẫn dắt HAGL còn hướng đến những mục tiêu lớn lao hơn, như cách nhắc nhở cả đội HAGL: "Các bạn có kỹ thuật, thể lực và tinh thần. Tại sao không thử thách bản thân mình nhiều hơn? 17 năm qua, HAGL chưa thể vô địch V.League đấy.

Vậy tại sao chúng ta không quyết tâm làm điều đó ở mùa giải này? Các cầu thủ phải cố gắng thể hiện hết mình trên sân cỏ. Chỉ khi thành công, họ mới nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ phía cổ động viên".

Rõ ràng, trong năm kỷ niệm 20 năm bầu Đức đầu tư vào bóng đá, HLV Kiatisak và "đám nhỏ" Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... có lý do và động lực quá lớn lao để cháy hết mình.

Do vậy nhìn vào phong độ và nhiệt huyết hiện tại của HAGL chúng ta tin rằng HLV Kiatisak và HAGL sẽ ấp ủ một giấc mơ lớn, đó là đem về chức vô địch để gửi tặng cho bầu Đức, ông bầu dị biệt có đam mê và cá tín quá riêng ở V-League.

Thích bài viết này
tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến