Xemdabanhhd đưa tin: ĐT Việt Nam mở rộng cánh cửa vào Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022

Tuấn Đoàn (Theo VFF, 2 bàn thắng của Ngọc Hải, Tiến Linh giúp ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Malaysia với tỷ số 2-1, qua đó tiến gần hơn chiếc vé lịch sử ở vòng loại World Cup 2022.
HLV Park Hang Seo: Tôi rất tự hào về các cầu thủ, họ đã chiến đấu đến giây cuối cùngChủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội chúc mừng ĐT Việt NamĐT Việt Nam nhận tổn thất lớn trước trận gặp ĐT UAECẬP NHẬT Kết quả, BXH Bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: ĐT Việt Nam giữ vững ngôi đầu
Cơ hội đi tiếp của Việt Nam sẽ như thế nào trước trận đấu quyết định với UAE?

Sau lượt trận thứ 7 của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, bảng G đã xác định xong 2 đội chắc chắn đứng trong top 2 chung cuộc. Hai đội Malaysia và Thái Lan với chỉ 9 điểm đã không còn cơ hội đi tiếp. Việt Nam đang đứng đầu bảng với 17 điểm. Xếp sau là UAE với 15 điểm.

Xem thêm: https://xemdabanhhd.com/hinh-gai-xinh


Ở trận đấu cuối, trận đấu mang tính quyết định ngôi đầu bảng – đồng nghĩa với tấm vé trực tiếp vào vòng loại cuối cùng dành cho 12 đội châu Á mạnh nhất (cũng là tấm vé dự VCK Asian Cup 2023), Việt Nam chỉ cần không thua UAE là chắc chắn giữ vững ngôi đầu bảng.

ĐT Việt Nam mở rộng cánh cửa vào Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 - Ảnh 1.
Thứ hạng ở bảng G sau trận đấu đêm qua

Trong trường hợp Việt Nam thua và đứng thứ nhì, thì cơ hội đi tiếp của Việt Nam vào vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra thế nào? 

Hiện tại, chủ nhà VCK World Cup 2022 là Qatar đã đứng đầu bảng E và không cần tham dự vòng loại cuối cùng World Cup (Qatar đã tham dự vòng loại 2 để lấy suất dự VCK Asian Cup 2023). Vì vậy, 12 đội châu Á vào vòng loại cuối cùng được cơ cấu thành 7 đội nhất bảng và 5 đội nhì (trong tổng số 8 bảng) có thành tích tốt nhất (sau khi đã trừ kết quả với đội đứng thứ 5 chung cuộc do Triều Tiên xin rút lui).

Điều này có nghĩa là nếu thành tích nhì bảng của Việt Nam tốt hơn 3 đội nhì ở các bảng khác, thầy trò Park Hang Seo sẽ đi tiếp vào vòng trong. Theo đánh giá, với nhiều điều kiện ở 7 bảng còn lại, cơ hội đi tiếp vào vòng thứ 3 của World Cup 2022 khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam là rất lớn.

HIGHLIGHTS: ĐT Malaysia 1-2 ĐT Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022)

Trận đấu quật cường trước Malaysia

Bước vào trận đấu với đội hình có nhiều sự thay đổi so với trận thắng 4-0 trước Indonesia, nhưng ĐT Việt Nam vẫn thể hiện sự chủ động trong cuộc đối đầu với ĐT Malaysia. Ngay phút 16, đội bóng áo đỏ đã uy hiếp khung thành của thủ môn Farizal. Văn Hậu căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự của ĐT Malaysia nhưng Tiến Linh băng vào đệm trượt bóng đáng tiếc. Cơ hội ngon ăn đầu tiên bị bỏ lỡ càng thúc đẩy tinh thần của các học trò HLV Park Hang Seo.

Phút 27, xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Văn Hậu nhả đầu chiến thuật để Tiến Linh băng vào đánh đầu làm tung lưới Malaysia, mở tỷ số 1-0 cho ĐT Việt Nam. Sau khi có bàn thắng vượt lên, HLV Park Hang Seo yêu cầu các học trò giảm nhịp độ trận đấu. ĐT Việt Nam chủ động nhường lại thế trận cho ĐT Malaysia, chờ đợi những tình huống phản công.

ĐT Việt Nam mở rộng cánh cửa vào Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 - Ảnh 3.
CĐV Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại UAE tới sân Al-Maktoum để tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Việc ĐT Việt Nam lùi sâu đã mở ra những cơ hội cho Malaysia. Phút 39, Tấn Trường có pha bay người cứu thua xuất sắc cho ĐT Việt Nam sau cú đánh đầu cận thành của Syafiq.

Bước sang hiệp 2, ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì chiến thuật chơi chắc chắn bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 65, Hoàng Đức đi bóng kỹ thuật vượt qua hàng loạt cầu thủ Malaysia trước khi kiến tạo để Trọng Hoàng đối mặt với khung thành của ĐT Malaysia. Nhưng đáng tiếc pha dứt điểm của tiền vệ mang áo số 8 lại đưa bóng đi chệch khung thành.

ĐT Việt Nam mở rộng cánh cửa vào Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 - Ảnh 4.
Trọng Hoàng tiếp tục thể hiện là một chiến binh không mệt mỏi.

Ngay sau khi bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt, ĐT Việt Nam đã phải trả giá. Phút 71, Văn Hậu có tình huống truy cản trái phép De Paula trong vòng cấm và trọng tài cho ĐT Malaysia được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, De Paula dứt điểm chính xác hạ gục Tấn Trường, quân bình tỷ số 1-1 cho Malaysia.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối trận, HLV Park Hang Seo quyết định chơi "tất tay" bằng việc tung Văn Toàn và Đức Chinh vào sân. Và chỉ ít phút sau khi vào sân, Văn Toàn đã mang về quả penalty cho ĐT Việt Nam, sau tình huống bị hậu vệ ĐT Malaysia phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đội trưởng Quế Ngọc Hải bình tĩnh dứt điểm hạ gục Farizal, nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam.

ĐT Việt Nam mở rộng cánh cửa vào Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 - Ảnh 5.
Đội trưởng Quế Ngọc Hải đánh bại thủ thành đội bạn từ chấm 11m, ấn định tỷ số 2-1 cho ĐT Việt Nam.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với 3 điểm có được trước Malaysia, ĐT Việt Nam nâng tổng số điểm số đạt được lên 17 điểm, tiếp tục đứng đầu bảng G và mở ra cơ hội rất lớn giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam mở rộng cánh cửa vào Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 - Ảnh 6.

Thích bài viết này
tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến