Xemdabanhhd đưa tin: Chuyển nhượng khôn ngoan, PSG tập trung đua vô địch Champions League

Không còn là đội bóng ném tiền qua cửa sổ, PSG đã biết cách chuyển nhượng khôn ngoan, toan tính và hợp lý hơn để phục vụ mục tiêu Champions League.
Paris Saint-Germain đang vượt mặt Real Madrid, Barcelona và Manchester City để trở thành "ông lớn" năng nổ nhất trên thị trường chuyển nhượng. Sau gần 2 tháng, đội bóng nước Pháp mang về 4 tên tuổi lớn, nhưng mới bỏ ra 50 triệu euro.

Không còn là đội bóng chi tiêu hoang phí, PSG đang chuyển mình để hướng tới tham vọng vô địch Champions League. Tiền không mua được đẳng cấp, mà cần kết hợp với những bước tiến khôn ngoan để PSG bước lên bậc thang mới.

Chuyển nhượng khôn ngoan, PSG tập trung đua vô địch Champions League - 1
Donnarumma là "món hời" của PSG. 


Xem thêm: https://xemdabanhhd.com/hinh-gai-xinh

PSG không còn hoang phí

Theo thống kê của AS, PSG chi tổng cộng 958 triệu euro cho chuyển nhượng trong thời gian từ năm 2015-nay. Trung bình mỗi năm, đội bóng được sở hữu bởi PSI đầu tư 160 triệu euro mua cầu thủ.

Đấy chỉ là bề nổi, bởi đằng sau những hợp đồng hào nhoáng còn là thủ thuật để lách luật của PSG. Thương vụ với Neymar là ví dụ, khi đây thực tế là chiêu bài vượt hàng rào công bằng tài chính.


 
Đội bóng nước Pháp chuyển cho Neymar 222 triệu euro để ngôi sao Brazil mua lại hợp đồng với Barcelona. Con số 222 triệu euro này được nguỵ trang là hợp đồng quảng cáo của Neymar cho World Cup 2022 tại Qatar (đất nước có tập đoàn hậu thuẫn PSG).

Sau khi Neymar thành cầu thủ tự do, PSG mới ký hợp đồng với anh. Trên giấy tờ, giá chuyển nhượng của Neymar là 0 euro.

Chuyển nhượng khôn ngoan, PSG tập trung đua vô địch Champions League - 2
Neymar là biểu tượng cho dự án tham vọng của PSG. 

Bên cạnh 300 triệu euro chi ra để sở hữu Neymar và Kylian Mbappe, PSG còn chi trả mức lương, lót tay khổng lồ cho các cầu thủ. Theo Salary Sport, mức lương PSG bỏ ra cho cầu thủ trong năm 2021 là 202 triệu euro.

Tập đoàn QSI của Tamim Bin Al Thani không tiếc đầu tư, miễn là PSG vô địch Champions League. Một PSG xa hoa, lãng phí, hào phóng từng là hình ảnh thương hiệu của đội bóng thủ đô nước Pháp. 

Tuy nhiên, đội bóng Pháp đang chuyển mình. Chính sách chuyển nhượng ở mùa hè 2021 cho thấy PSG không còn bỏ khoản tiền lớn cho những thương vụ đắt đỏ.

Chỉ với 50 triệu euro, PSG đã có trong tay 4 tân binh "hàng hiệu". 4 cầu thủ được đưa về là Gianluigi Donnarumma, Sergio Ramos, Georginio Wijnaldum và Hakimi. Trong đó, Hakimi có giá 50 triệu euro (cộng 11 triệu euro trả thêm tùy vào thành tích), còn 3 ngôi sao còn lại đều là chuyển nhượng tự do.

Chuyển nhượng khôn ngoan, PSG tập trung đua vô địch Champions League - 3
Ramos là bổ sung giá trị với PSG. 

Tất nhiên, tất cả đều được trả mức lương hậu hĩnh, đơn cử như Donnarumma được nhận 12 triệu euro/năm sau thuế (gấp đôi mức lương ở AC Milan), người đại diện Mino Raiola của thủ môn Italy cũng nhận 20 triệu euro. Dù vậy, khoản lương cao được xem như chi phí khấu hao khi PSG không phải bỏ tiền chuyển nhượng để sở hữu những cái tên này.

Cộng tất cả khoản tiền, PSG vẫn lãi, ít nhất trên giá trị thực của từng cầu thủ. Chỉ phải trả 12 triệu euro mỗi năm cho thủ môn trẻ tuổi và thuộc hàng giỏi nhất châu Âu hiện nay như Donnarumma đích thực là món hời với CLB của tỷ phú Qatar.

Tham vọng  

Điều quan trọng hơn cả những thương vụ tối giản mà PSG vừa thực hiện, đó là đội bóng nước Pháp đã biết cách chi tiêu vào những vị trí cần thiết, thay vì vung tiền mua ngôi sao chỉ để dát vàng thương hiệu.

Năm 2017, báo giới đồn đoán PSG mua Neymar để "dằn mặt" Barcelona, sau khi đối tác "ve vãn" Marco Verratti bất chấp cảnh báo của đội bóng này. Sau 4 năm, PSG đã chi ngót nghét nửa tỷ euro cho Neymar.

Giám đốc thể thao Leonardo của PSG hiểu rằng đã qua thời PSG cần những ngôi sao đình đám để đánh bóng tên tuổi. Giờ là lúc đội bóng Ligue 1 cần những cầu thủ giỏi và phù hợp về chuyên môn thuần túy để đáp ứng mục tiêu vô địch. 

Chuyển nhượng khôn ngoan, PSG tập trung đua vô địch Champions League - 4
PSG loại Bayern, nhưng lại thua Man City ở bán kết Champions League 2020/2021. 

Keylor Navas là thủ môn giỏi, nhưng ở tuổi 34, anh không còn là phương án dài hạn. Donnarumma 21 tuổi, trẻ trung và có tương lai rộng mở mới là lựa chọn số một của PSG. Wijnaldum không phải ngôi sao hào nhoáng, song tiền vệ người Hà Lan đã chứng tỏ đẳng cấp ở Liverpool.

Sergio Ramos mang tới nguồn kinh nghiệm cho hàng phòng ngự với 4 lần vô địch Champions League, còn Hakimi in dấu giày vào 15 bàn cho Inter mùa trước. 

4 bản hợp đồng không chỉ giúp PSG vá lỗ hổng đội hình, mà còn gửi lời thách thức đến ngôi vương châu Âu. Lực lượng PSG hiện tại hội tụ giữa sức trẻ, kinh nghiệm và sự ăn ý khi 2/3 đội hình đã gắn bó cùng nhau ít nhất 3 mùa giải. 

2 năm qua, PSG lần lượt lọt vào chung kết (2019/2020) và bán kết (2020/2021) Champions League. Trong đó năm 2020, PSG chỉ thua Bayern Munich 1 bàn duy nhất, trong trận đấu đội bóng nước Pháp không kém cạnh về thế trận và cơ hội.

Một đội hình giàu sức cạnh tranh cùng một HLV giỏi (Mauricio Pochettino) sẽ giúp PSG là đội bóng đáng xem ở Champions League mùa này. Qatar là chủ nhà World Cup 2022, và một chiếc cúp bạc Champions League ngay trước thềm giải đấu là cú hích không thể tuyệt vời hơn cho giới chủ nước này. 

Thích bài viết này
tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến