Viêm phế quản phổi kiêng ăn gì?

Kiêng đồ ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn
Viêm phế quản phổi kiêng nên ăn gì? Đồ ăn nhanh, đồ ăn chế biến, đóng hộp sẵn thường chứa nhiều đường và các chất phụ gia và đặc biệt là muối, không tốt cho người viêm phế quản. Muối có thể khiến tình trạng viêm sưng tấy thêm nghiêm trọng. Ngoài ra còn tăng tiết dịch đờm nhầy gây tắc nghẽn đường thở.

Khi phế quản phổi bị viêm, đường thở của người bệnh bị hẹp lại ảnh hưởng đến hoạt động của tim. Lúc này tim cần đập nhanh hơn rất nhiều để bơm máu. Ngoài ra, thức ăn mặn giữ nước trong mô phế quản, làm chậm quá trình phục hồi sau viêm. Vậy nên trẻ bị viêm phế quản kiêng ăn gì, thì nên hạn chế cho trẻ ăn các đồ ăn nhanh có nhiều muối như gà rán, đồ hộp…

Hạn chế ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ 
Đồ ăn cay nóng, chiên xào chứa nhiều gia vị, dầu mỡ và những nguyên liệu cay như hạt tiêu, ớt chỉ thiên còn gây kích thích làm cho niêm mạc bị dị ứng, ho, đau họng nhiều hơn. Do đó, nếu bạn hỏi ho viêm phế quản kiêng ăn gì? Thì chắc chằn phải kiêng, hạn chế cho nhiều gia vị quá mặn, cay, dầu mỡ vào đồ ăn.

Rượu và đồ uống có cồn
Rượu và một số đồ uống có cồn khác có thể tác động lên hệ thần kinh trung ương. Và làm chậm phản xạ ho và hắt hơi. Trong khi đây là 2 phản xạ rất quan trọng để làm sạch đường thở. Ngoài ra, rượu cũng khiến cơ thể bị mất nước, làm chất nhầy trở nên đặc hơn do đó khó đào thải ra ngoài. Viêm phế quản phổi kiêng ăn gì? Nhớ phải kiêng rượu, bia và đồ uống có cồn nhé!

Trên đây là 3 loại thực phẩm nên tránh khi mắc viêm phế quản phổi. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phytocine hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn.

Thích bài viết này
tags
1 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến