Lắc tay khắc tên - Quà tặng mang dấu ấn cá nhân cho người thân yêu

Lắc tay khắc tên - Quà tặng mang dấu ấn cá nhân cho người thân yêu

 

Vòng tay khắc tên khắc tên luôn là món trang sức chinh phục gu thẩm mỹ đỉnh cao của con người, không chỉ mang đến cảm giác cá nhân hóa, lắc tay vàng khắc tên được coi là món quà vô cùng ý nghĩa dành cho những người thân yêu của bạn.

Từ rất lâu rồi, con người mặc định lắc tay cùng nhẫn và dây chuyền là những trang sức giúp làm đẹp. Những phụ kiện này dễ mua tới mức, chỉ cần bước chân ra đường bạn có thể nhìn thấy chúng được bày bán khắp nơi. Lắc tay có thể có mức giá “trên trời” nhưng cũng có lúc chúng có mức giá siêu rẻ để ai ai cũng có thể mua được. Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết được rằng một phụ kiện làm đẹp nhỏ xinh là chiếc lắc tay đã ra đời từ cách đây 7000 năm tuổi. Và ở thời điểm nào cũng vậy, lắc tay vẫn luôn thứ trang sức chinh phục được gu thẩm mỹ của con người. Ngày nay khi sự cá nhân hóa ngày càng được đề cao, những chiếc vòng tay khắc tên được người ta tìm kiếm ngày càng nhiều. Cùng Tierra Diamond tìm hiểu về những chiếc lắc và những thú vị xung quanh chúng nhé.

1. Vòng tay xuất hiện từ bao giờ? Chúng có gì đặc biệt?

Mặc dù được tính rằng được xuất hiện từ hơn 7000 năm trước, thế nhưng vòng tay khắc tên nữ được chính thức được ra đời và phổ biến chỉ khoảng 4000 năm trước.

Ai Cập cổ đại chính là cái nôi của nền văn minh nhân loại và điều này đúng với cả lịch sử của những chiếc lắc tay khắc tên. Ngay từ những năm 2680 trước CN, thợ kim hoàn của Ai Cập đã sở hữu tay nghề vô cùng giỏi giang. Họ chế tác ra những chiếc lắc tay vô cùng tinh xảo, thành phần nguyên liệu chính là vàng và đá quý. Ngoài ra, người Ai Cập còn có thêm tục lệ sẽ chôn một vài món trang sức đắt tiền theo người chết, bởi họ tin làm vậy sẽ giúp người chết khi đến thế giới bên kia sẽ may mắn hơn.

checkimg('https://lh3.googleusercontent.com/StanilduFAGIKGgSLHZ4381SgCKeF7IY6ds98ztwdS2SgkB31DUdAHdVYb5AFpOKF6B6-8qsbO0hDCK10yt_TsdewG24Cvj-v_qcSeaX__voUpR3tgGBzmQedgHu_8oVRZLLc8pYX2vpGS6tt7U')

Vòng tay khắc tên - Quà tặng mang dấu ấn cá nhân cho người thân yêu

Người Hy Lạp cổ đại lại có cách đeo vòng tay độc đáo hơn. Những chiếc lắc tay không chỉ xuất hiện ở vị trí cổ tay mà còn có thể đeo ở phần bắp tay trên và cánh tay dưới nữa. Các chiếc lắc tay bạc, kim loại hoặc làm bằng da thú là phổ biến nhất.

Thế kỷ 17 chính là dấu mốc quan trọng chứng kiến sự thay đổi chuyển mình nhiều nhất của những chiếc lắc tay. Không chỉ dừng ở những nguyên liệu sẵn có như vàng, bạc, đá quý… các nhà thiết kế còn biết tận dụng cả ruy băng tạo thành vòng đeo tay. Tới thế kỷ 19, san hô và ngà voi bắt đầu được đưa vào khai thác và sử dụng để chế tạo trang sức, trong đó có lắc tay.

Bước sang giai đoạn thế kỷ 20 đầy hiện đại, các nhà thiết kế trang sức hiểu được rằng người sử dụng đòi hỏi rất cao về sức tinh tế trong sản phẩm. Mỗi một chiếc lắc tay hoặc vòng tay nữ được làm ra cho dù có đắt tiền hay không đều được chau chuốt kỹ lưỡng từng góc cạnh, đường nét. Bên cạnh các nguyên liệu truyền thống sử dụng lâu đời thì các nhà chế tác đã dần sử dụng thêm những nguyên liệu mới để thay thế dần những nguyên liệu tự nhiên đang dần khan hiếm. 

checkimg('https://lh5.googleusercontent.com/BzR0tvQQISJVqSoyiXtaF704vfOrwXDzD9F8K24HJb2kagAKgMFHJiN6kdzo_NooHpI-6yOJL3Jdb0xQXyV6Rgj0axd_VD6o_Jg_IqpuBzEoSbDM7OJtUVeK-SD-BIsInq6sbNSFrxgUWOIdV7Q')

Lắc tay khắc tên - Lịch sự hình thành và ưa chuộng

Lắc tay vàng nữ hiện nay được yêu thích và hầu như phụ nữ ai cũng sở hữu cho mình một chiếc. Chúng cùng với vòng tay trở thành những món đồ không thể thay thế ở phần cổ tay của phụ nữ.

2. Vòng tay khắc tên - tưởng cũ mà vẫn được ưa chuộng

Không đơn thuần chỉ là món trang sức làm đẹp thông thường, lắc tay/vòng tay ngày càng được giới trẻ ưa chuộng và đưa ra yêu cầu ngày càng cao bởi sự đa dạng về mẫu mã, chất liệu, kiểu thiết kế... Xu hướng chọn vòng tay khắc tên hay sở thích khắc tên riêng lên trang sức đã phổ biến hơn chục năm trở lại đây. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vòng tay khắc tên vẫn không giảm bớt độ "hot" của mình với những cách khắc tên được biến tấu mới mẻ. Đặc biệt là các bà mẹ có con nhỏ, luôn tìm cách đặt cho con mình một chiếc vòng tay khắc tên riêng như một món quà tặng cho bé vào dịp sinh nhật hoặc thậm chí từ khi mới sinh ra.

checkimg('https://lh6.googleusercontent.com/6da1FHCsGBUcblyZlvQdEOJ_heRNZqeUXAqUsOhwBQSefgMjUfnSdhLds2uBtDSfjU-Ssc5f2OK0rnOAmgjY7xjbEI3iHKpfgaCGV3q2P-vM6rctqo3DmU3lcuvGtlRMB_ERz2rEHTKWvG3lJNU')

Lắc tay khắc tên - Tưởng cũ nhưng vẫn được yêu thích

Đa dạng từ kiểu vòng tay nữ, đến lắc tay vàng nữ, người đeo có thể lựa chọn chất liệu và vị trí khắc tên. Phổ biến nhất cho lắc tay vàng nữ chính là một miếng bảng tên được chế tác công phu và đẹp mắt đính kèm. Với vòng tay, ngoại trừ vòng tay kim cương kiểu Eternity, vị trí và cách khắc tên sẽ thay đổi.

Một số đơn vị chế tác thường gợi ý các miếng vàng được cắt theo hình trái tim hoặc hình thù ngộ nghĩ để khắc tên giống như các vòng charm.

3. Một số kiểu vòng tay vàng khắc tên nữ được yêu thích

Vòng tay khắc tên hiện nay được biến tấu rất đa dạng với thiết kế phù hợp dành cho người mua. Một số kiểu vòng tay vàng khắc tên phổ biến mà nàng không thể bỏ lỡ có thể kể đến như: 

 

3.1. Vòng tay khắc tên với phần bảng tên

Vòng tay vàng 18k là loại lắc tay phổ biến và được dùng để chế tác nhiều nhất hiện nay. Với màu sắc đa dạng của vàng 18K, phần thiết kế tinh tế, những mắc xích và phần bảng tên được kết nối chắc chắn, đẹp mắt, có thể tô điểm thêm kim cương để tăng thêm giá trị của chiếc lắc.

checkimg('https://lh6.googleusercontent.com/u9dgdBevkK4qZcsArvO8oeCjHmQrZvvqjG5d8Aebh_e0uZVIb-wm_eokrOwH6jquMhuinHY_MS4iJMbYax7qaTw-R125z4_2O5smTFW-42AgsOlOJqpyM35K-pnh4tD7UEB7yTetTrYWK-QgKLQ')

Lắc tay khắc tên với bảng tên

Đây là kiểu lắc tên khắc tên phổ biến cũng như có giá trị thấp nhất trong các loại vòng tay khắc tên được thiết kế theo yêu cầu hiện này. Với sự đơn giản, đối tượng sử dụng và chọn mua kiểu lắc này cũng rất đa dạng.

3.2. Vòng tay khắc tên đính chữ bằng kim cương

Đây cũng là cách thức mới mẻ từ ý tưởng lắc tay khắc tên. Những chiếc lắc hoặc vòng tay có mặt chính là chữ cái đính đá hoặc kim cương theo tên người đeo hoặc một cụm từ viết tắt từ người tặng. Vẻ đẹp của kiểu vòng tay khắc tên kim cương này mang đến sự thanh lịch và sang trọng cho chủ nhân.

Xem thêm chi tiết: https://www.tierra.vn/news/lac-tay-khac-ten--qua-tang-mang-dau-an-ca-nhan-cho-nguoi-than-yeu-209

 
Thích bài viết này
tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến