Thiệp giáng sinh handmade

Thiệp giáng sinh handmade

 

Giáng Sinh từ lâu đã là một ngày lễ rất quan trọng với nhiều người. Đây là dịp mọi người dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp nhất. Như thông lệ, cứ đến tháng 12, mọi người lại háo hức đi đến các hiệu sách hoặc shop quà lưu niệm để chọn mua những tấm thiệp tặng người thân.

Thiệp thì rất đa dạng từ thiệp in cho tới thiệp làm thủ công. Xu hướng hiện nay, mọi người thường hay chọn lựa thiệp handmade để trao tặng cho những người mà họ trân trọng nhất. Tuy nhiên việc chọn lựa một tấm thiệp ý nghĩa nhất giữa vô vàn thiệp handmade thì thực sự khó.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/1(5).jpg')

Đa phần mọi người thường hay rảo quanh rất nhiều nha sách rồi đành phải chọn vài tấm thiệp họ ưng ý nhất. Có thể vì đi trễ đã hết thiệp đẹp, hoặc có thể họ cố phải ưng ý vì gíang sinh đã cận kề.  Vì các thiệp handmade ngoài nha sách hiện giờ mang tiếng là handmade nhưng đựơc làm với quy mô công nghiệp, đưa cho công nhân, sinh viên cắt dán theo mẫu, không có sự chăm chút tỉ mỉ. Những tấm thiệp handmade giờ đây không còn là ý nghĩa handmade nữa, có chăng đó là cách chạy theo trào lưu handmade. Họ làm ra những tấm thiệp nguệch ngoạc cẩu thả và không còn tôn trọng khách hàng nữa.

Vì vậy mình thật sự không thích ra tiệm mua thiệp handmade mà ở nhà tự làm tặng bạn bè. Chất liệu chủ yếu của một tấm thiệp giáng sinh vẫn là giấy nhưng dùng cho dịp giáng sinh nên màu sắc chủ đạo sẽ là màu trắng, xanh và đỏ với các hình trang trí ngội nghĩnh về cây thông, người tuyết, ông già Noel, tuần lộc….

1.   Thiệp cắt dán

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/2(6).jpg')

Ở một số nước phương tây người tat rang trí thiệp bằng hình ảnh của người thân trong gia đình được viền xung quanh bằng những họa tiết dạng bông tuyết. Những tấm thiệp này thoạt nhìn sẽ giống như những cái khung hình.

Cách trang trí thiệp đơn giản nhất là cắt và dán những mảnh giấy màu lên một tấm bìa cứng theo một hình nào đó.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/3(5).jpg')

Thiệp được trang trí hình vòng hoa từ những hình tròn nhỏ đủ màu.

nhà

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/4(5).jpg')

Vẫn là hình tròn nhỏ nhưng lần này lại được sắp xếp theo hình một cây thông.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/5(5).jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/6(6).jpg')

Họa tiết hình tam giác lúc nào cũng dễ ứng dụng trong dịp Noel vì nó vốn có hình dáng như một cây thông, bạn chỉ cần chú ý đến màu sắc cho hài hoa với nhau nữa là được. Rồi trang trí thêm những chấm nhỏ bằng màu vẽ nhìn vào sẽ giống những dây kim tuyến mà người ta thường dùng để trang trí cây thông trong dịp giáng sinh.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/7(6).jpg')

Những bạn ưa cầu kỳ hãy dành thêm một chút thời gian để cắt những tấm thiệp có họa tiết phức tạp theo phong các pop up

2.   Thiệp vẽ

Bên cạnh việc cắt và dán người ta còn có thể vẽ cách điệu những hình ảnh đặc trưng của giáng sinh như tuần lộc, ông già Noel, người tuyết….để trang trí thiệp.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/8(5).jpg')

Hình tuần lộc được vẽ cách điệu theo kiểu bàn chân 

3.   Thiệp Vintage

      Xu hướng Vintage, Retro vẫn đang ảnh hưởng mạnh mẽ đến giới trẻ, phong cách đó cũng được thể hiện trong handmade. Những tấm thiệp handmade theo kiểu Vintage thường có màu hơi cũ tạo vẻ cổ điển.

 checkimg('http://www.lola.vn/data/images/9(4).jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/10(5).jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/11(5).jpg')

Với thiệp Retro thì ngoài dạng giấy cứng màu trơn thường dùng, người ta còn có thể sử dụng giấy báo cũ hoặc các loại giấy có hoa văn Vintage.

Theo nguồn internet.

 

 

 

 

 

 

Thích bài viết này
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến