4 bài tập Hatha Yoga tại nhà cho một giấc ngủ ngon

bán tại Fit2020
4 bài tập Hatha Yoga tại nhà cho một giấc ngủ ngon

Giới thiệu về sản phẩm

Hatha Yoga là một trong những biện pháp hiệu quả giúp cho bạn có một giấc ngủ ngon dù bạn có khó ngủ đến mức nào. Hãy tìm hiểu về nguồn gốc và một số động tác giúp bạn có một giấc ngủ sâu và ngon nhờ bài tập này nhé.

1. Nguồn gốc của Hatha Yoga

Hatha Yoga được biết đến là nền tảng đầu tiên trong bộ môn Yoga. Được ra đời bằng những truyền thống khổ hạnh giữa biên giới tại Ấn Độ và Nepal, đó cũng được coi là một phần truyền thống của Hindu về những chủ đề liên tưởng đến sự luân hồi và nghiệp chướng. 

Với tên gọi mang đến rất nhiều ý nghĩa trong cuộc sống, đó có thể là sự cân bằng giữa mặt trăng và mặt trời, đó có thể là ánh sáng hoặc là kỷ luật, nhưng chung quy tất cả ý nghĩa đó điều hướng đến sự thanh lọc cơ thể và tâm trí.

2. Gợi ý 4 bài tập Hatha Yoga giúp bạn có một giấc ngủ ngon

Hatha Yoga có rất nhiều tư thế cơ bản, sau đây là 4 tư thế giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

- Tư thế em bé vui vẻ: Đây cũng là một trong những tư thế giúp mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon cùng sự thư giãn thoải mái. Ngoài ra, lợi ích của động tác này là mang lại sự căng cơ cho các bộ phận, làm giảm sự đau ở phần lưng và ổn định nhịp tim cho bạn.

- Tư thế ngồi xổm: Ở tư thế cơ bản này, bạn chỉ gặp phải một chút khó khăn trong việc gập đầu gối và dùng nó để nâng đỡ trọng lượng của cơ thể. Nhưng khi thực hiện được tư thế này, nó lại mang đến cho bạn khá nhiều lợi ích cho phần hông, cũng như là phần cơ của lưng dưới, ngoài ra còn đảm bảo cho bạn hiệu quả trong việc lưu thông máu một cách điều đặn.

- Tư thế cái cày: Đây là tư thế trong Hatha Yoga đảm bảo cho bạn chất lượng về một giấc ngủ ngon. Như cái tên mà nó đã được gọi, như một cái cày thường làm mới đất, thì đây là tư thế “cày” giúp bạn có một cơ thể và tâm trí đầy mới mẻ. Đây là một trong những tư thế giúp cho bạn có thể căng cơ ở phần cột sống, cổ, vai và nhiều bộ phận khác.

- Tư cố định nằm ngửa: Một bài tập cơ bản khác, ở tư thế này bạn sẽ được phục hồi và tái tạo lại năng lượng cho cơ thể và tâm trí. Đây là một tư thế thoạt nhìn dễ dàng, nhưng để đạt được hiệu quả cao nhất bạn cần rất nhiều nỗ lực tập trung cho cả cơ thể mình.

3. Những điều lưu ý khi tập Hatha Yoga

Hatha Yoga là một bộ môn tốt, phù hợp với mọi lứa tuổi và mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, nhưng vẫn có một vài lưu ý khi tập bộ môn này.

Trước tập: 

- Đầu tiên, chọn lựa và cân nhắc trường phái Yoga phù hợp với nhu cầu và mục tiêu.

- Thứ hai, điều không thể thiếu và cũng là quan trọng nhất trong khi luyện tập, đặc biệt là với bộ môn yoga chính là sự kiên trì, bền bỉ luyện tập. 

- Một mẹo nhỏ khác, đó là hãy chọn cho mình những trang phục, phụ kiện phù hợp để tăng sự thoải mái trong quá trình luyện tập.

Trong lúc tập: 

- Khởi động kỹ càng trước khi tập Hatha Yoga, luôn đặt tâm mình vào các động tác, tư thế sẽ tập luyện. 

- Việc đúng kỹ thuật trong lúc tập sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả mong muốn và còn tránh được những chấn thương không đáng có. Vì vậy, hãy nên có cho mình một huấn luyện viên chuyên môn để giúp đỡ bạn trong quá trình thực hiện động tác.

- Biết hít thở đúng cách khi luyện tập là rất quan trọng.

- Khi cơ thể có dấu hiệu bất thường, bạn phải dừng lại ngay để tránh mệt mỏi, chấn thương,.. dẫn đến bỏ cuộc. 

Sau tập: 

- Chế độ dinh dưỡng cần được chú ý khi luyện tập yoga để tăng hiệu quả cho quá trình giúp bổ sung năng lượng đủ cho cơ thể. 

- Nên nghỉ ngơi sau tập, đừng nên cố gắng tập quá sức vì nghĩ rằng sẽ mau đạt hiệu quả. Việc tập quá sức chỉ khiến bạn dễ bị chất thương, cơ thể mệt mỏi và bản thân dễ từ bỏ.

Để có một giấc ngủ ngon không khó, chỉ cần đến với Hatha Yoga bạn sẽ được thư giãn về cơ thể cùng tinh thần. Với những động tác cơ bản được giới thiệu đến bạn sẽ đảm bảo cho một giấc ngủ sâu, giấc mộng đẹp và tinh thần thoải mái nhất có thể.

tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến